Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội không chấp nhận đề xuất hiến phần vi phạm tại toà nhà 8B Lê Trực

Bảo Hân| 23/11/2015 11:43

(HNMO)- “Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước chấp thuận thì lần sau các chủ đầu tư khác cũng làm sai” - Đồng chí Phạm Quang Nghị, UVBCT,  Chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội, Trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội  khẳng định.

Trưởng Đoàn ĐB Quốc hội Hà Nội  Phạm Quang Nghị


Trong sáng 21/11, thực hiện phá dỡ phần xây dựng sai phép (21/11), ông Đỗ Thế Hùng - Giám đốc Ban quản lý dự án, đại diện chủ đầu tư đã đề xuất phương án, thay vì cắt ngọn sẽ giữ nguyên phần diện tích này để hiến cho Nhà nước, sử dụng vào những việc có ích cho xã hội.

Ông Hùng cũng mong muốn đưa ra phương án này để dư luận, các cơ quan chức năng xem xét. Theo ông, hiện tòa nhà đang lành lặn, nếu phá đi thì sẽ rất không đẹp và lại thải ra môi trường một khối lượng rác thải xây dựng khổng lồ. Nếu sử dụng tài sản này vào mục đích khác thì tốt hơn cho cộng đồng.

Trước thông tin cung cấp từ báo giới, đồng chí Phạm Quang Nghị cho rằng, nếu có đề xuất như vậy thì Hà Nội cũng không chấp nhận.

“Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước chấp thuận thì lần sau các chủ đầu tư khác cũng làm sai” - đồng chí Phạm Quang Nghị nói thêm.

Dự kiến, thời gian phá dỡ sẽ kéo dài khoảng 8 tháng với kinh phí lên đến tiền tỷ. Ảnh Đức Trường


Cũng theo đồng chí Phạm Quang Nghị, chưa bao giờ có tiền lệ xây dựng sai phép xong đề nghị hiến tặng nhà nước và dư luận không nên khuyến khích những ý tưởng như vậy.

Trước đó, ngày 13/10, tại Hội nghị Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị cho biết, với vi phạm tại công trình 8B Lê Trực , thành phố coi đây là trường hợp điển hình, cần xử lý để răn đe các chủ đầu tư khác vì trong tương lai còn có rất nhiều công trình được xây dựng.  Bên cạnh đó, cũng phải kiểm điểm, xử lý nghiêm túc những người đã thanh tra, kiểm tra lập biên bản mà không xử lý kịp thời, thậm chí không báo cáo với lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không chấp nhận đề xuất hiến phần vi phạm tại toà nhà 8B Lê Trực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.