Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có lãng phí trong chuyện thuê phòng của U23 Việt Nam tại Singapore

Nhật Hà| 26/05/2015 20:51

(HNMO) - Chiều tối 26-5, Lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam đã khẳng định rằng hoàn toàn không có chuyện lãng phí khi thuê phòng cho các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam đang có mặt tại Singapore chuẩn bị cho SEA Games 28.


Trước đó có một số thông tin về việc đội tuyển U23 Việt Nam gặp rắc rối về chỗ ở do phía VFF và Tổng cục thể dục thể thao không thống nhất rõ ràng với nhau. Trong khi HLV Miura yêu cầu đặt phòng đôi cho U23 Việt Nam thì Tổng cục TDTT lại đặt phòng đơn (mỗi phòng một người) tại Days Hotel. Điều này khiến chiến lược gia người Nhật Bản bất bình và dẫn đến cuộc tranh luận diễn gay gắt ngay tại sảnh Days Hotel, khiến các cầu thủ phải vạ vật hơn 30 phút sau khi đến Singapore hôm qua. Yêu cầu đổi phòng của chiến lược gia người Nhật Bản không được khách sạn đáp ứng. Đội chỉ được châm chước nhận hai phòng đôi, còn lại hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải mỗi người ở một phòng có diện tích nhỏ.

Days Hotel nơi U23 Việt Nam cư trú tại SEA Games 28


Lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam đã giải thích việc này như sau: “Việc các cầu thủ được bố trí ở phòng đơn là do qui định của BTC nước chủ nhà, muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ được ăn, ở trong những điều kiện tốt nhất. Không chỉ riêng Việt Nam mà đội bóng của 10 quốc gia khác trong khu vực cũng được bố trí phòng theo qui định chung đó. BTC bố trí 20 phòng đơn cho VĐV và các phòng đôi cho cán bộ, HLV. Đoàn Việt Nam được bố trí 20 phòng đơn, 5 phòng đôi và thêm 2 phòng, một phòng y tế và 1 phòng chứa đồ.Vừa qua Đoàn tiền trạm của Thể thao Việt Nam cũng đã làm việc với bộ phận hậu cần của BTC SEA Games 28 đề nghị cho các cầu thủ được ở phòng đôi theo yêu cầu của VFF. Bộ phận này đã ghi nhận ý kiến của Đoàn Việt Nam và đã hứa sẽ sắp xếp theo hướng tốt nhất”.

Ngoài ra, lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam cũng khẳng định là không có chuyện lãng phí khi thuê phòng cho các cầu thủ U23 Việt Nam vì dù ở phòng đơn hay đôi thì mỗi thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam cũng phải nộp 50 USD/người/ngày cho việc ăn, ở.

“Theo qui định của việc đăng cai tổ chức Đại hội, nước chủ nhà chỉ thu của mỗi thành viên dự Đại hội 50 USD/người/ngày cho việc ăn, ở, nếu không vượt quá số lượng qui định đối với mỗi quốc gia. Thế nên dù các cầu thủ ở phòng đơn, hay đôi thì Đoàn Thể thao Việt Nam cũng chỉ phải đóng lệ phí là 50 USD/người/ngày. Hoàn toàn không có việc Đoàn lãng phí khi thuê phòng đơn cho các cầu thủ” - Thông cáo báo chí của lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có lãng phí trong chuyện thuê phòng của U23 Việt Nam tại Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.