Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời nói đùa hay là con dao hai lưỡi?

An Hy| 05/10/2015 16:56

(HNMO) – “Cố gắng đừng làm người khác bị tổn thương, dù đó chỉ là một câu nói đùa”, đó là thông điệp mà một bạn trẻ đã chia sẻ trên mạng xã hội sau vụ bé trai 2 tháng tuổi ở Trung Quốc bị chết thảm chỉ vì câu đùa vu vơ của người lớn.

Bé trai hai tháng tuổi chết thảm vì những suy nghĩ đố kỵ non nớt của chị gái.


Vụ việc xảy ra ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã gây chấn động cộng đồng mạng: một bé trai 2 tháng tuổi đã bị chị gái thả từ ban công xuống đất và tử vong tại chỗ, chỉ vì lời nói đùa của một người hàng xóm.

Câu chuyện thương tâm xảy ra đối với gia đình chị Điền. Cách đây hai tháng, gia đình chị chào đón một bé trai xinh xắn. Do cả gia đình đều bận rộn với việc chăm sóc thành viên mới nên cô con gái lớn ít được quan tâm hơn trước.

Trong một lần tình cờ, hàng xóm đã nói đùa với cô bé rằng: “Mẹ cháu có con trai rồi, giờ không cần cháu nữa”. Lời nói đùa tưởng chừng như vô hại này đã gây ra bi kịch đau đớn cho gia đình chị Điền.

Dường như cảm thấy  tủi thân và lo sợ sẽ bị bỏ rơi, cô con gái lớn - nhân lúc chị Điền vào nhà vệ sinh – đã bế em ra ban công, thả xuống đất. Khi chị Điền phát hiện ra sự việc thì đã quá muộn, bé trai 2 tháng tuổi đã tử vong.

Chỉ xuất phát từ một lời nói đùa mà thảm kịch đau đớn đã giáng xuống gia đình chị Điền, với nỗi đau mất mát không lời lẽ nào có thể diễn tả. Câu chuyện đau lòng này đã được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng và nhận được hơn 1000 với ý kiến khác nhau.

Câu chuyện thu hút sự quan tâm của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.


Có bạn trẻ bình luận: “Người lớn nên cẩn thận với lời nói”. Lại có bạn khác cho rằng: “Đúng là người hàng xóm có sai, nhưng cũng là do bố mẹ không biết dạy dỗ khiến cho tính đố kỵ của bé gái lớn hơn cả tình chị em”. Một bạn khác thì nhận xét: “Người Việt Nam cũng hay đùa mấy câu như “Mẹ có em bé rồi cho mày ra rìa”. Không biết còn tai hại gì sẽ xảy ra nữa đây”.

Dù thế nào đi chăng nữa, cũng phải nhìn nhận rằng, cái chết thảm của bé trai 2 tháng tuổi là một bài học cảnh tỉnh sâu sắc dành cho tất cả mọi người: Không thể đùa với lời nói đùa. Những câu nói vui, dù không có ác ý, nhưng có thể khiến người khác hiểu nhầm, bị tổn thương, thậm chí có thể dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ gây ra hậu quả khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời nói đùa hay là con dao hai lưỡi?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.