Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ lạ em bé sinh ra với 31 ngón tay, chân ở Trung Quốc

An Hy| 05/05/2016 09:33

(HNMO) - Một em bé ở Hồ Nam, Trung Quốc sinh ra với 31 ngón tay chân khác hẳn những đứa trẻ khác, hiện nay bố mẹ bé đang nỗ lực tìm cách phẫu thuật cho con.

Cậu bé Honghong có tới 15 ngón tay và 16 ngón chân.


Honghong nay đã 3 tháng tuổi, nhìn bên ngoài như nhiều đứa trẻ bình thường, điều khác biệt duy nhất là bé có 15 ngón tay và 16 ngón chân. Trên hai bàn chân, mỗi bàn có 8 ngón, trong khi một bàn tay có 8 ngón và bàn tay còn lại có 7 ngón.

Bé Honghong có đến 16 ngón chân.


Theo các bác sĩ, trường hợp của bé Honghong mắc phải dị tật thừa ngón. Dị tật thừa ngón là thuật ngữ để chỉ tình trạng thừa ngón tay hoặc chân. Thông thường dị tật này gặp thừa ngón trỏ và ngón cái ít khi gặp ở ngón giữa. Tỷ lệ mắc phải dị tật này ở trẻ em là 1/1000.

Trường hợp của bé Honghong là dị tật bẩm sinh. Mẹ của Honghong cũng có tới 12 ngón tay, 12 ngón chân.

Mẹ của bé cũng có tới 12 ngón tay, 12 ngón chân.


Ngoài yếu tố di truyền, cũng có nhiều trường hợp dị tật không xác định rõ được nguyên nhân. Những ngón dư thừa thường nhỏ, kém phát triển hơn so với các ngón thông thường.

Trước tình trạng của con, cặp cha mẹ này đang tuyệt vọng tìm kiếm sự giúp đỡ - họ đã đưa con đi khám tại​ nhiều bệnh viện khắp miền Nam Trung Quốc. Một bác sỹ tại bệnh viện Hồ Nam cũng khuyên họ nên cho cậu bé phẫu thuật ​trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến trước khi tròn 1 tuổi.

Tuy nhiên, chi phí chữa bệnh quá cao so với khả năng chi trả của họ (vào khoảng 100.000 nhân dân tệ, khoảng 15.390 USD).

Khi câu chuyện của họ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, nhiều người đã tập hợp để tìm kiếm sự giúp đỡ và yêu cầu chính phủ hỗ trợ Honghong và gia đình cậu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ em bé sinh ra với 31 ngón tay, chân ở Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.