Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xuất hiện bệnh nhân tiêu chảy cấp nhiễm phẩy khuẩn tả

T.Hoa| 02/07/2010 17:41

(HNMO) - Chiều nay (2/7), ông Nguyễn Văn Kính, GĐ Bệnh viện Bệnh  nhiệt đới TƯ cho biết, trong những ngày qua, BV đã tiếp nhận 21 bệnh nhân bị tiêu chảy cấp nhập viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy đã có 9 bệnh nhân dương tính với phẩy khuẩn tả.

Số bệnh nhân này chủ yếu là thanh niên, tuổi từ 18 - 36, sinh sống rải rác ở các quận, huyện của Hà Nội, trong đó tập trung nhiều ở Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng. Trong 9 bệnh nhân, chỉ có 2 ca bị suy thận, còn lại đã hồi phục sức khoẻ.

Kết quả phân lập vi khuẩn cho thấy phẩy khuẩn tả giống như vụ dịch năm ngoái. Điểm khác biệt là số bệnh nhân này không chỉ ăn một món thịt chó mà đã ăn nhiều loại thực phẩm khác như như bún, phở, uống nước đá...

Ông Kính tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ  người dân  cần ăn chín, uống nước đã đun sôi, không uống nước lã; thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Trong những ngày thời tiết nóng nực này, mọi người tuyệt đối không sử dụng nước đá không rõ nguồn gốc; không sử dụng nước ao, sông, kênh, rạch... nghi ngờ nhiễm bẩn để phục vụ cho sinh hoạt  như tắm, giặt, rửa chén bát. 

Vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong những ngày diễn ra kỳ thi ĐH- CĐ quan trọng tới, người dân cần có ý thức cao hơn, tự bảo vệ sức khỏe của mình và cho cả cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xuất hiện bệnh nhân tiêu chảy cấp nhiễm phẩy khuẩn tả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.