Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số ca mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm ở Hà Nội đã giảm

Đức Trung| 15/07/2010 08:54

(HNM) - Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội chiều 14-7 cho biết, số ca mắc tiêu chảy cấp phải nhập viện trong mấy ngày qua đã giảm. Nếu như tuần trước, trung bình mỗi ngày ghi nhận khoảng 10 bệnh nhân thì trong 3 ngày qua chỉ ghi nhận 3 bệnh nhân.

Qua điều tra dịch tễ, nguyên nhân mắc bệnh vẫn từ thức ăn đường phố không bảo đảm vệ sinh và thực phẩm có nguy cơ cao. Tính đến nay đã có 18/29 quận, huyện của Hà Nội xuất hiện bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó có một số xét nghiệm dương tính với phẩy khuẩn tả.

Bệnh tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, lây truyền nhanh. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng, Bộ Y tế và Sở Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân phải ăn chín, uống nước đã đun sôi, tuyệt đối không sử dụng nước đá không rõ nguồn gốc; không sử dụng nước ao, sông, kênh/rạch... nghi ngờ nhiễm bẩn để tắm, giặt, rửa chén bát... thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Người dân cần có ý thức bảo vệ nguồn nước ăn, uống, sinh hoạt bằng cách không đổ chất thải, nước giặt/rửa đồ dùng của người mắc bệnh tiêu chảy xuống ao, hồ, sông, giếng... và các nguồn nước công cộng khác. Trong vùng có ổ dịch, các gia đình không nên tổ chức ăn uống đông người. Khi phát hiện trong gia đình có người bị tiêu chảy cấp, phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được khám, điều trị và cách ly kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm ở Hà Nội đã giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.