Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những loại thực phẩm không nên ăn trong lúc đói

Vietnam+| 25/04/2011 16:42

Khoai lang, cam, sữa, đậu nành là những loại thực phẩm và đồ uống chúng ta không nên sử dụng trong lúc bụng trống rỗng.

Khoai lang, cam, sữa, đậu nành là những loại thực phẩm và đồ uống chúng ta không nên sử dụng trong lúc bụng trống rỗng.

Khoai lang. Chất nhựa trong khoai lang sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hơn, gây ra chứng ợ nóng.

Cam: Lượng axit hữu cơ quá nhiều trong cam sẽ khiến cho axit dạ dày tiết ra mạnh hơn. Chất này sẽ chảy vào niêm mạc dạ dày và gây lên những kích thích bất lợi. Khi đó cơ thể chúng ta sẽ xuất hiện các triệu chứng như đầy bụng, ợ hơi, buồn nôn nước chua.

Nước lạnh: Khi bụng trống rỗng thì tốt nhất không nên uống các loại nước lạnh. Khi uống nước lạnh các phản ứng tiêu hóa không có lợi sẽ xảy ra.

Hiện tượng này xảy ra trong một thời gian dài sẽ gây ra các phản ứng enzyme, gây ra các bệnh đường tiêu hóa. Đặc biệt là phụ nữ sẽ bị rối loạn kinh nguyệt nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

Sữa: Sữa có chứa lượng lớn protein nhưng nếu chúng ta uống sữa trong tình trạng dạ dày trống rỗng, protein sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt tiêu thụ.

Khi đó sữa sẽ không còn tác dụng bổ sung dinh dưỡng. Phương pháp đúng nhất để uống sữa trong lúc đói là kết hợp cùng đồ ăn nhẹ như bánh mì hay các loại thực phẩm có chứa bột.

Quả hồng: Hồng có chứa nhiều axit và chất nhựa. Các chất này sẽ gây phản ứng hóa học với axit dạ dày khó hòa tan các chất kết dính, dễ tạo thành sỏi trong dạ dày.

Sữa chua: Khi dạ dày trống rỗng, tác dụng của sữa chua sẽ bị suy yếu. Nhưng nếu chúng ta ăn sữa chua sau khi ăn cơm hoặc trước khi đi ngủ thì tác dụng của sữa chua sẽ được phát huy tối đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm không nên ăn trong lúc đói

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.