Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách ăn uống giúp gan giải độc

Theo Gracenglamour.com/PNO| 06/05/2011 10:52

Để loại thải chất độc cho gan, giữ cho gan luôn khỏe mạnh, hãy chú ý đến một số loại thực phẩm và thảo mộc dưới đây.

Nước chanh giúp giải độc cho gan rất tốt. Ảnh: minh họa - Internet


Chính vậy, gan cần được làm sạch để giúp loại khử được chất cồn, khói thuốc, không khí ô nhiễm của môi trường, các chất phụ gia trong thực phẩm, thuốc trừ sâu cũng như những chất hóa học ẩn nấp trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Để loại thải chất độc cho gan, giữ cho gan luôn khỏe mạnh, hãy chú ý đến một số loại thực phẩm và thảo mộc dưới đây:

1. Nước chanh

Cơ thể luôn cần nước để đẩy các chất độc ra ngoài qua đường ruột và nước tiểu. Cho thêm một ít nước chanh tươi vào nước uống sẽ kích thích gan tiết ra nhiều mật hơn. Điều này giúp việc tẩy chất độc có hiệu quả cao hơn.

2. Tỏi và hành

Trong hai loại gia vị này có chứa những chất dinh dưỡng từ thực vật rất quan trọng có khả năng phá vỡ những khối chất béo lắng đọng trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi và hành còn có khả năng tiêu diệt vi rút, vi khuẩn, nấm mốc và phòng ngừa bệnh tim.

3. Vitamin C

Hãy bổ sung thêm cho cơ thể khoảng 1000 mg vitamin C mỗi ngày. Đây là biện pháp giúp tăng cường thêm chất glutathione cho gan để chúng hoạt động mạnh mẽ hơn. Nhờ đó, khả năng khử độc của gan sẽ được nâng cao và hiệu quả hơn.

4. Bồ công anh

Các kết quả nghiên cứu đã cho thấy, bồ công anh có khả năng hỗ trợ cho sự phục hồi và tái tạo của gan. Nhờ đó, gan sẽ loại thải các chất độc tốt hơn. Cách sử dụng bồ công anh như sau: dùng 2 muỗng canh rễ cây bồ công anh ngâm với nước nóng để uống hoặc mua những loại thuốc viên có chứa chiết xuất từ rễ của loại cây này để uống trong khoảng 2 tuần, liều lượng phù hợp là từ 500 đến 2000 mg mỗi ngày.

5. Nghệ

Loại gia vị là thành phần chính trong bột cà ri của người Ấn Độ này vẫn được dùng làm phương thuốc giải độc và tăng cường “sức khỏe” cho gan. Nghệ có khả năng làm giảm mức cholesterol, giảm bớt sự viêm nhiễm trong cơ thể và bảo vệ gan tránh được những tác động tiêu cực của các gốc tự do. Các gốc tự do là những phân tử có mức độ phản ứng khá cao và gây nhiều tổn hại cho những tế bào khỏe mạnh.

Để bảo vệ gan và giữ gìn sức khỏe, nên cho thêm loại gia vị này vào các món hầm, súp và cà ri hoặc uống những loại thuốc có chứa chất curcumin - thành phần hoạt động có hiệu quả nhất trong nghệ - với liều lượng khoảng 50 mg mỗi ngày. Chúng sẽ hỗ trợ khả năng giải độc cho lá gan của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ăn uống giúp gan giải độc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.