Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Việt - Đức: Thực hiện thành công 100% các ca ghép tạng

Tùng Linh| 16/07/2011 06:37

(HNM) - Ngày 15-7, Bệnh viện Việt - Đức đã tổ chức hội nghị trực tuyến chỉ đạo tuyến chuyên ngành ngoại khoa, tổng kết dự án BV vệ tinh và giới thiệu những thành tựu, tiến bộ y học của BV.

Nhằm giảm áp lực quá tải cho BV Việt - Đức, cuối năm 2004, Bộ Y tế đã thực hiện thí điểm mô hình "BV vệ tinh" nhằm tăng cường năng lực ở 2 lĩnh vực chính: phẫu thuật sọ não và phẫu thuật chấn thương. Sáu BV được lựa chọn để xây dựng "vệ tinh" cho BV Việt - Đức gồm các BV: Sơn Tây, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Việt - Tiệp, Nam Định và Phú Thọ để xử trí các trường hợp chấn thương ngoại khoa ngay tại địa phương. Sau gần 7 năm triển khai, mỗi BV vệ tinh có đội ngũ 56 cán bộ y tế được đào tạo cơ bản; được trang bị 3 phòng mổ đủ khả năng phục vụ các cuộc mổ lớn, cứu sống tính mạng bệnh nhân, giảm số bệnh nhân chuyển tuyến… Phó Giám đốc BV Việt - Đức Trần Bình Giang cho biết, số bệnh nhân được điều trị ngoại khoa tại các BV vệ tinh tăng dần sau khi triển khai dự án. Nhiều kỹ thuật mổ phức tạp trước đây chưa được triển khai nay đã được thực hiện tốt tại các BV vệ tinh. Đặc biệt, với sự tư vấn về chuyên môn của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành thông qua hệ thống chẩn đoán bệnh trực tuyến đã kịp thời hỗ trợ tuyến dưới trong các lĩnh vực gây mê, hồi sức và phẫu thuật cấp cứu để giảm các nguy cơ tai biến trong quá trình chuyển tuyến điều trị.

Là BV ngoại khoa hàng đầu miền Bắc, hiện các bác sỹ của BV đã triển khai được nhiều kỹ thuật ngoại khoa khó, ngang tầm với các nước tiên tiến, đặc biệt là trong chuyên ngành ghép tạng (ghép tim, gan, thận) với tỷ lệ thành công là 100% (cả từ nguồn tạng người cho sống hay người cho chết não).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Việt - Đức: Thực hiện thành công 100% các ca ghép tạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.