Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế kiểm tra và giám sát bệnh tay chân miệng

(TTXVN/Vietnam+)| 23/08/2011 14:53

Ngày 23/8, đoàn công tác của Bộ Y tế gồm đại diện Cục Y tế Dự phòng và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có cuộc giám sát tình hình dịch bệnh tay chân miệng ở tỉnh miền núi Hòa Bình.


Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Hòa Bình, tình hình dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã có những diễn biến phức tạp. Số người mắc bệnh có chiều hướng gia tăng. Tính đến nay, tổng cố ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn toàn tỉnh là 381 ca ở 46 xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thành phố.


Các y, bác sỹ khám điều trị bệnh chân, tay, miệng cho các cháu.
(Ảnh: Thanh Long/TTXVN)



Trong đó có 18 ca xét nghiệm dương tính với virus EV71 gây bệnh tay chân miệng. Huyện Mai Châu vẫn là địa phương có số người mắc bệnh tay chân miệng nhiều nhất với 150 ca, thành phố Hòa Bình đứng thứ hai với 71 ca, tiếp đến là các huyện Yên Thủy có 55 ca, Kim Bôi là 49 ca. Các trường hợp bệnh trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đều đã được điều tra, không có trường hợp nặng trên độ 2, không có trường hợp tử vong.

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đoàn giám sát đã yêu cầu Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Hòa Bình và các địa phương trong tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo phòng chống dịch, giám sát phát hiện, xử lý ổ dịch và điều trị bệnh nhân.

Đồng thời, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh về tận các thôn bản; tuyên truyền về các biện pháp cách ly, tẩy uế tránh lây lan, hướng dẫn chăm sóc, điều trị tại nhà và thường xuyên theo dõi nhằm kịp thời phát hiện biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế Dự phòng tổ chức tẩy uế bằng chloramin B 2% tại các nhà trẻ, mẫu giáo tại các xã có ca bệnh, tuyên truyền tại các trường về vệ sinh trường học...

Sau buổi làm việc với ngành Y tế tỉnh Hòa Bình, đoàn công tác đã xuống Trạm y tế phường Tân Thịnh tìm hiểu công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại địa bàn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế kiểm tra và giám sát bệnh tay chân miệng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.