Phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh

Chủ Nhật 06:25 28/08/2011

(HNM) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là thời điểm năm học mới bắt đầu, sáng 27-8, tại UBND phường Văn Quán (Hà Đông), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) (kéo dài từ ngày 28-8 đến 10-9) với sự tham gia của ngành y tế, các sở, ban, ngành của TP; lãnh đạo UBND 29 quận, huyện và 17 phường của quận Hà Đông.

Hiện cả nước có 27.067 bệnh nhân mắc SXH, trong đó có 23 ca tử vong; Hà Nội có 631 ca ở 191/577 xã, phường. Bệnh TCM đã xuất hiện ở 59/63 tỉnh, thành với 35.623 ca, trong đó có 83 ca tử vong. Hà Nội cũng ghi nhận 167 trường hợp mắc bệnh TCM ở rải rác tại 88 xã, phường của 24 quận, huyện nhưng chưa có trường hợp tử vong.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương chủ động tích cực triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm ngăn chặn dịch bệnh, đặc biệt là bệnh TCM và SXH. Cần tuyên truyền trên hệ thống thông tin về biểu hiện bệnh, tác nhân gây bệnh để người dân có ý thức cảnh giác phòng bệnh; phát động phong trào vệ sinh môi trường ở mỗi gia đình, tại khu dân cư, khu vực công cộng. Các trường học, đặc biệt là trường mầm non cần vệ sinh dụng cụ học tập, đồ chơi cho trẻ và hướng dẫn trẻ vệ sinh chân, tay sạch sẽ. Ngành y tế cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng thuốc Cloramin B để khử trùng, khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Các địa phương in tờ rơi tuyên truyền của ngành y tế phát cho các trường học, phụ huynh học sinh và người dân…


Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: