Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi nhận 163 ca bệnh tay chân miệng

Đức Trung| 10/03/2012 06:14

(HNM) - Giám đốc Trung tâm Y tế Đông Anh Nguyễn Tiến Cương cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã ghi nhận 163 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (TCM), phân bố ở 21 xã.

Đây là huyện có số người mắc cao nhất thành phố, tuy nhiên, các ca bệnh đều ở thể nhẹ, chưa có biến chứng và chưa có ca nào tử vong do bệnh. Số mắc là trẻ dưới 5 tuổi chiếm 95%, trong đó 47,8% trẻ đang đi học. Trên địa bàn huyện có 9 ổ dịch, các ổ dịch trước đó đã được xử lý triệt để, ổn định, không xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Cương, tại những xã có dịch, các thành viên ban chỉ đạo, y tế, giáo viên mầm non được tập huấn về bệnh TCM, như biện pháp phòng bệnh, cách theo dõi, phát hiện, cách ly và chăm sóc trẻ bệnh... Các trường mầm non đã đồng loạt tổ chức vệ sinh môi trường, lau chùi bàn ghế, đồ chơi, đồ dùng học tập. Trong tháng 3, huyện vẫn tiếp tục phát động các trường mầm non, tiểu học duy trì hoạt động vệ sinh môi trường; tổ chức giám sát tại các cơ sở khám chữa bệnh, trường học, tại cộng đồng, ổ dịch cũ; điều tra, cách ly, xử lý dịch sớm bảo đảm không để lan rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận 163 ca bệnh tay chân miệng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.