Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai liên tục phát hiện chất tạo nạc cho gia súc

Theo VOV| 11/03/2012 15:53

Những ngày vừa qua, các cơ quan chức năng đã liên tục phát hiện các tổ chức, cá nhân sản xuất, mua bán và sử dụng chất siêu nạc cho gia súc.


Chỉ riêng trong 2 ngày 9 và 10/3, Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã kiểm tra đột xuất và phát hiện 2 công ty có trụ sở ở huyện Trảng Bom có hành vi sản xuất, mua bán chất siêu nạc cho gia súc với số lượng lớn.

Tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm dinh dưỡng Vàng, do ông Nguyễn Văn Liên, 42 tuổi làm giám đốc, đoàn kiểm tra phát hiện 24 kg thành phẩm được đóng gói trong bao bì có tên gọi Super tạo nạc (siêu tạo nạc) và hơn 12 kg nguyên liệu là hóa chất tạo siêu nạc cho gia súc.

Người chăn nuôi sử dụng chất cấm sẽ tự hại mình vì người tiêu dùng quay lưng với thịt lợn (Ảnh minh họa)

Tại Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ nông nghiệp Thiên Hương Phát do ông Đỗ Tiến Chánh, 33 tuổi, làm giám đốc, đoàn kiểm tra phát hiện trên 220 kg chất tạo nạc dùng trong chăn nuôi. Trong đó, có 108 kg đã được đóng thành từng gói với trọng lượng 1 kg và 5 kg. Ngoài bao bì được ghi tên là chất “Super Weight 02” và “Bcomplex - C”. Còn lại hơn 120 kg chất bột là nguyên liệu nhưng không có nhãn mác.

Đoàn đã tiến hành lấy mẫu tại 2 công ty trên để gửi đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn chất lượng đo lường 3.

Nhằm sớm ngăn chặn tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường các huyện thị trong tỉnh phối hợp với cơ quan thú y tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất, buôn bán các chất cấm.

Ông Huỳnh Kim Hóa, Đội trưởng đội quản lý thị trường huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết: “Đội đã phối hợp với trạm thú y nắm hết danh sách các cơ sở thức ăn gia súc và bán thuốc thú y. Từ nguồn tin trình sát, khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm sẽ kiểm tra. Tránh tình trạng kiểm tra tràn lan, ảnh hưởng đến cơ sở kinh doanh”.

Chăn nuôi là một trong những ngành kinh tế chủ lực của tỉnh Đồng Nai với tổng đàn lợn hiện có gần 1,2 triệu con, cung cấp chủ yếu cho thị trường thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Trước thông tin Đồng Nai phát hiện chất cấm trong chăn nuôi, gây ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe người tiêu dùng, ông Hoàng Sơn Hải, Chi cục trưởng Chi cục thú tỉnh Đồng Nai khẳng định: “Chúng tôi ghi nhận người chăn nuôi có sử dụng chất cấm, thuộc nhóm Beta Agronic, chất cấm này đã được cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi. Cơ quan chức năng sẽ phối hợp làm rõ và ngăn chặn, nếu để tình trạng này kéo dài thì người tiêu dùng quay lưng với thịt lợn, chính là người chăn nuôi đã tự giết mình”.

Những động thái này cho thấy, bước đầu ngành chức năng đã cứng rắn và quyết liệt hơn với hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi so với trước đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị và các bạn về hình thức xử lý các vụ việc vi phạm vừa nêu./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai liên tục phát hiện chất tạo nạc cho gia súc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.