Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viêm loét giác mạc

BS Lan Hương| 02/05/2012 06:39

Một tuần nay mắt tôi bị đỏ và rất nhức. Đây có phải là biểu hiện của bệnh viêm loét giác mạc không, nguyên nhân và cách phòng ngừa, điều trị bệnh này như thế nào?

(Anh Nguyễn Văn Nam, Thanh Trì)

Bệnh viêm loét giác mạc do nhiều nguyên nhân gây nên tùy theo từng lứa tuổi, có thể do vi trùng, vi khuẩn hoặc do nấm. Triệu chứng của bệnh là mắt bị đỏ, nhức, mờ, cộm, đặc biệt là sợ ánh sáng.

Để điều trị lành loét giác mạc cần một thời gian dài, trung bình là vài tuần, do đó người bệnh phải kiên nhẫn điều trị, nhỏ thuốc đúng liều theo chỉ dẫn của bác sỹ và khám định kỳ để đề phòng tình trạng đau nhức, cộm, sợ ánh sáng, chảy nước mắt xuất hiện trở lại. Ngay khi có triệu chứng đỏ mắt, mọi người cần đến các cơ sở y tế để khám bác sỹ chuyên khoa chứ không được đợi đến khi viêm giác mạc mới khám và không nên tự mua thuốc điều trị vì có thể làm bệnh nặng thêm. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc nhỏ mắt có

corticoid nếu chưa có sự chỉ định của các bác sỹ nhãn khoa. Thực tế, rất nhiều người đã bị mù do sẹo giác mạc là hậu quả của các bệnh nhiễm trùng giác mạc, chấn thương và các bệnh lý giác mạc khác. Mỗi năm cả nước ghi nhận khoảng 15.000 người mù do bệnh lý giác mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viêm loét giác mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.