Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Việt-Đức thực hiện cùng lúc 4 ca ghép tạng

Trúc Linh| 10/05/2012 05:59

(HNM) - Từ 13 giờ đến 24 giờ ngày 8-5, Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) đã cùng lúc thực hiện thành công 4 ca ghép tạng (ghép tim, gan, thận) cho 4 trường hợp với nguồn tạng từ người cho chết não 25 tuổi.

Người được ghép tim là một bệnh nhân nam 23 tuổi ở Hà Nam bị suy tim giai đoạn cuối, nếu không được ghép tim thì cơ hội sống chỉ còn khoảng một vài tuần. Bệnh nhân được ghép gan cũng là một nam giới, 64 tuổi, ở Hà Nội, bị ung thư gan và xơ gan giai đoạn cuối, được nhận toàn bộ lá gan của người chết não. Hai thanh niên được ghép thận đều dưới 30 tuổi, sống ở Hà Nội và bị suy thận giai đoạn cuối, đang phải chạy thận nhân tạo. Gần một ngày sau ghép, các bệnh nhân đã được rút nội khí quản, tỉnh táo, các chỉ số sau ghép tốt.

Đây là lần thứ 3 kể từ năm 2011 đến nay, Bệnh viện Việt - Đức thực hiện cùng lúc 4 ca ghép tạng. PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện cho biết, đây là trường hợp thứ 7 tại Bệnh viện Việt - Đức, thân nhân người chết não đồng ý hiến tạng cứu sống người bệnh. Từ nguồn tạng hiến của 7 người này, bệnh viện đã ghép tim cho 3 trường hợp, 4 người được ghép gan, 14 người được ghép thận, 1 người được ghép van tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Việt-Đức thực hiện cùng lúc 4 ca ghép tạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.