Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

03/06/2012 06:34

Ngày 2-6 tại tỉnh Thanh Hóa, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2015". Tham dự lễ phát động có các đại biểu là thành viên UBQG phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; đại diện các bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan trung ương; đại diện ngành y tế của 12 tỉnh, thành phố phía Bắc...

Ông Masaya Kato, đại diện Tổ chức Y tế thế giới cho rằng, Việt Nam có cơ hội lớn để giảm thiểu lây nhiễm HIV ở trẻ sơ sinh và giang mai bẩm sinh, bởi Việt Nam có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt, có những hướng dẫn quốc gia kết hợp tiếp cận toàn diện các khuyến cáo của Liên hợp quốc. Hiện trên toàn quốc đã có 226 điểm cung cấp dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, bao gồm 2 điểm tuyến trung ương, 92 điểm tuyến tỉnh, còn lại là 132 điểm tuyến huyện chiếm khoảng 25% số huyện trong toàn quốc.

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2012 gồm các hoạt động: tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện cho phụ nữ mang thai, đặc biệt tập trung vào phụ nữ có nguy cơ lây nhiễm HIV; chăm sóc và điều trị dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con cho bà mẹ mang thai nhiễm HIV; cung cấp sữa cho trẻ sinh ra từ các bà mẹ nhiễm HIV; tăng cường các hoạt động khám, quản lý thai sản, cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ nói chung và phụ nữ nhiễm HIV nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.