Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt sản phẩm công nghệ khám và chẩn đoán thị lực trực tuyến

Quang Anh| 16/06/2012 07:17

(HNMO) - Nằm trong khuôn khổ hợp tác nhãn khoa giữa Liên bang Nga và Việt Nam (được ký kết tháng 4 năm 2007), ngày 15/6/2012, tại Hà Nội Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga đã cho ra mắt sản phẩm công nghệ khám và chẩn đoán thị lực trực tuyến.


Chẩn đoán nhanh thị lực từ xa qua Internet

Với công nghệ khám và chẩn đoán nhanh thị lực trực tuyến (qua Internet) bất kỳ ai cũng có thể tự kiểm tra thị lực cho mình. Bệnh nhân chỉ cần đăng nhập vào hệ thống qua đường truyền internet ở bất kỳ đâu đều có thể tiến hành kiểm tra thị lực sau khoảng 7 phút sẽ có kết quả về tình trạng bệnh tật về mắt, đánh giá được tình trạng thị lực của mình. Phương pháp này giúp cho công tác khám tầm soát để đánh giá được tình trạng thị lực trong cộng đồng, xác định mắt có hay không có bệnh, nhờ đó để kịp thời có kế hoạch khám kiểm tra điều trị một cách kịp thời nhất.


Họp báo giới thiệu công nghệ mới


Sau hơn 3 năm hoạt động Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga đã khám và điều trị cho hàng vạn lượt bệnh nhân, trong đó có những ca phức tạp như: Cận thị nặng, điều trị teo gai thị, thoái hóa võng mạc, cận thị tiến triển,… Bệnh viện cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội: Tổ chức tư vấn, khám chữa mắt cho Hội người cao tuổi, Hội cựu chiến binh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Sau hợp tác với Nga, đến nay tổ hợp vi phẫu mắt Fyodorov đã chuyển giao đến Việt – Nga các tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất góp phần lớn vào công tác phòng chống giảm thị lực và mù lòa ở Việt Nam, bên cạnh đó tổ hợp Fyodorov còn chuyển giao cho Việt – Nga một số công nghệ mới vượt trội trong ngành nhãn khoa: Phẫu thuật tạo hình củng mạc giúp ngăn chặn sự tăng độ của bệnh Cận thị tiến triển, Điều trị bệnh Glocom bằng các phương pháp phẫu thuật hiện đại nhất, Quang đông võng mạc điều trị bong võng mạc tiểu đường, Trung tâm điều trị bệnh nhược thị cho trẻ em trên hệ thống thiết bị hiện đại nhất, Phẫu thuật Phaco thay thủy tinh thể bằng công nghệ hiện đại với vết rạch chỉ 1,6mm, Phẫu thuật Lasik điều trị các tật khúc xạ với quy trình công nghệ chuẩn quốc tế...

Thông tắc lệ đạo bằng lade


Mới đây nhất, Bệnh viện Mắt quốc tế Việt – Nga đã tiếp nhận công nghệ điều trị nội soi các chứng bệnh trên tuyến lệ đạo bằng lade từ “Viện nghiên cứu các bệnh về mắt” thuộc thành phố UFA – Nga. Đặc biệt, phương pháp phẫu thuật tiếp khẩu túi lệ mũi là phương pháp phẫu thuật tiên tiến, mang lại hiệu quả cao trong điều trị thông tắc lệ đạo. So với phương pháp phẫu thuật truyền thống, việc phẫu thuật tiếp khẩu túi lệ mũi bằng lade có thể thực hiện cùng một lúc trên cả 2 mắt ở nhiều lứa tuổi; không để lại sẹo, không gây chảy máu, giảm chấn thương, trong khi thời gian thực hiện phẫu thuật chỉ không quá 15 phút. Bệnh nhân sau khi mổ có thể về nhà ngay, mà không cần nằm viện... Theo ông Dương Chí Kiên, TGĐ Bệnh viện Mắt quốc tế Việt – Nga, việc phẫu thuật được thực hiện trên hệ thống lade nội soi dưới sự kiểm soát trực tiếp từ màn hình Video. Đây là phương pháp hoàn hảo nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ và giảm thiểu chấn thương.


Giúp trẻ em cận thị tập luyện để tăng thị lực


Ra mắt cơ sở 2 và chương trình LASIK 007


Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa cho bệnh nhân, đồng thời với mục tiêu mang đến cho mỗi người dân Việt – Nam có cơ hội được tiếp cận và điều trị bệnh mắt bằng công nghệ mới mà chi phí chỉ bằng mặt bằng trung ở Việt Nam, Bệnh viện mắt Quốc Tế Việt – Nga sẽ khai trương thêm cơ sở mới : 36 Tuệ Tĩnh – Hai Bà Trưng - Hà Nội vào ngày 19 tháng 6 năm 2012. Để chào đón cho sự ra đời của cơ sở mới, tại cơ sở 2 sẽ triển khai chương trình tặng phí khám, điều trị cho bệnh nhân: 3 ngày đầu khai trương 19 đến 21 khám mắt miễn phí 70% , tuần tiếp theo 22 ->30/6 miễn 50% phí gói khám toàn diện của Chuyên gia Nga. Giảm 10%->20% chi phí điều trị, phẫu thuật.

Tại cơ sở 1, trong ngày khai trương 19/6 sẽ giảm 50% phí khám mắt, từ 20->30/6 giảm 10% phí khám cho toàn thể bệnh nhân. Tặng 10% phí điều trị, phẫu thuật từ 19-30/6/2012. trong 3 từ 19 đến 21.


Một phòng khám tại cơ sở mới 36 Tuệ Tĩnh


Cũng trong sự kiện này, bệnh viện triển khai chương trình phẫu thuật “ Lasik 007” – chương trình thường niên được tổ chức hàng năm nhằm giúp đỡ bệnh nhân có tật khúc xạ trên cả nước có cơ hội phẫu thuật bỏ kính với công nghệ hiện đại mà chi phí được hỗ trợ lên đến 77%. Với chương trình Lasik 007, bệnh nhân và gia đình sẽ được bệnh viện ưu đãi 7 dịch vụ gồm: khám, điều trị, chăm sóc mắt thường xuyên, được bệnh viện chi trả chi phí đi lại, chi phí ăn, ở… Thời gian triển khai chương trình sẽ chính thức bắt đầu vào thứ 7 ngày 07 tháng 7 năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sản phẩm công nghệ khám và chẩn đoán thị lực trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.