Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chăm sóc mắt nhờ thiên nhiên

02/08/2012 16:57

(HNMO) - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đôi mắt phải chịu một áp lực rất lớn, việc thường xuyên điều tiết làm mắt nhanh chóng mệt mỏi, thị lực suy giảm.

Đặc biệt đối với nhân viên văn phòng làm việc nhiều với máy vi tính hay học sinh - sinh viên giai đoạn ôn thi, những người mắc các tật khúc xạ (cận thị, loạn thị, viễn thị…), tình trạng này xảy ra thường xuyên liên tục, do đó làm giảm hiệu quả làm việc, học tập. Nhiều người quan niệm, mắt giảm thị lực thì đo kính, thay kính là giải quyết được vấn đề. Việc đeo kính chỉ là biện pháp giúp mắt nhìn rõ hơn tại thời điểm đó chứ không có tác dụng cải thiện thị lực hay giảm nhức mỏi mắt.


Theo thống kê gần đây trên thế giới có khoảng 1/3 dân số mắc các loại tật khúc xạ. Tại Việt Nam có gần 5 triệu người phải đeo kính do các tật khúc xạ.50% học sinh, sinh viên có tật khúc xạ trong đó có tới 46% mắc bệnh cận thị - Theo thống kê của bộ Y tế Việt Nam năm 2011. Vì vậy vấn đề này là mối quan tâm lớn của thế giới cũng như của Việt Nam.

Gần đây, rất nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh chiết xuất từ quả Việt quất có hiệu quả rất lớn trong việc chăm sóc mắt, tăng cường thị lực cho mắt. Trước đây, trong thế chiến thứ 2, chế phẩm chiết xuất từ Việt Quất đã được sử dụng cho phi công của quân đội Hoàng gia Anh Quốc, với mục đích làm tăng cường thị lực cho phi công lái máy bay chiến đấu. Ngày nay các chế phẩm từ Cao Việt Quất được sử dụng rộng rãi tại các nước Châu Âu và nhiều nước khác trên toàn thế giới.

Sở dĩ Việt quất có tác dụng như vậy là do hoạt tính chống oxy hóa rất lớn của Proanthocyadinin - Carotenoid giúp ngăn ngừa tác hại của các tác nhân oxy hóa, đồng thời giúp mắt nhanh chóng thích nghi được với các sự thay đổi độ sáng tối của môi trường xung quanh. Ngoài ra, Việt quất còn có tác dụng làm tăng tính bền vững các mạch máu li ti ở mắt, do đó cung cấp máu và chất dinh dưỡng đến mắt đầy đủ, kịp thời hơn, giúp mắt thoát khỏi tình trạng mệt mỏi do phải điều tiết liên tục. Như vậy, Việt quất không những bổ sung dưỡng chất cho mắt mà còn tăng cường tính bảo vệ, đồng thời tạo môi trường dinh dưỡng cho đôi mắt hoạt động tốt hơn, an toàn hơn.

Hiện nay, hai thành phần Lutein và Zeaxanthin có trong các loại rau mầu xanh đậm như cải xoăn, bó xôi cũng được các nhà khoa học đặc biệt chú ý. Đây là 2 carotenoid được tìm thấy ở võng mạc, điểm vàng và thủy tinh thể với hàm lượng rất lớn, tuy nhiên nó không tự sản sinh ra trong cơ thể mà chỉ có thể cung cấp qua đường ăn uống. Chúng có khả năng hấp thu chuyên biệt ánh sáng xanh (có bước sóng gần tia cực tím), là ánh sáng có năng lượng cao nhất và có khả năng gây thương tổn cao nhất tại võng mạc. Đây chính là lý do để nói rằng Lutein và Zeaxanthin là “chiếc kính chống nắng” mà chúng ta có thể đeo bên trong đôi mắt của mình. Bên cạnh đó, Lutein và Zeaxanthin còn tác dụng như chất chống ô-xy hóa để chống lại các gốc tự do gây thương tổn điểm vàng và võng mạc.


Vậy để chăm sóc và bảo vệ đôi mắt, chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm giầu Lutein, Zeaxanthin, bổ sung các chế phẩm chứa Cao Việt quất, Lutein, Zeaxanthin. Ngoài ra có thể bổ sung thêm một số các Vitamin khác cũng rất tốt cho mắt như: Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B2… để có một đôi mắt khỏe mạnh, sáng ngời.

Thuốc Chướng Nhãn Minh với thành phần chiết xuất từ Cao Việt Quất giúp bổ sung dưỡng chất cho đôi mắt một cách tự nhiên . Ngoài ra Chướng Nhãn Minh còn chứa các thành phần Lutein, Zeaxanthin giúp bảo vệ đôi mắt sáng khỏe.

Sản phẩm được cung cấp bởi: Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà (Sản phẩm nhượng quyền của NEW BODY CARE PTV).
Số điện thoại tư vấn: 043.990.1011

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc mắt nhờ thiên nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.