Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm giúp giảm đau cổ họng tốt nhất

Theo Dân Việt| 11/10/2012 14:44

Đau họng có thể do nhiễm vi khuẩn, việc bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể đủ năng lượng để mau hồi phục là rất cần thiết.


Dưới đây là những loại thực phẩm giúp đẩy lùi chứng đau họng.

Chuối là loại trái cây mềm, không chứa axit và dễ nuốt.Cùng với 3 lợi ích này, chuối còn là loại thực phẩm giàu vitamin, B6, kali và vitamin C.


Súp gà. Một chén súp gà nóng là liều thuốc kháng sinh tự nhiên. Súp gà chứa các đặc tính chống viêm, sưng và làm giảm tắt nghẽn nhờ việc giới hạn các vi khuẩn tiếp xúc với màng nước nhầy. Món súp gà này phải bao gồm nhiều cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai lang và tỏi, bởi tất cả các thành phần này sẽ mang lại lợi ích về dinh dưỡng và phục hồi năng lượng.

Nước chanh và mật ong. Hỗn hợp nước chanh và mật ong giúp cổ họng mau hết đau. Phương thuốc này sẽ giúp cổ họng bạn cảm thấy mau tốt hơn nhờ chứng viêm, sưng giảm. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp làm mát cổ họng đang đau rát.

Lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng sẽ giúp hồi phục các chứng viêm, sưng và cơn đau cổ họng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng không được bỏ quá nhiều gia vị, vì gia vị sẽ làm cơn đau họng càng trầm trọng hơn.

Trà gừng/mật ong. Một tách trà gừng hay mật ong là cách hỗ trợ tuyệt vời cho cổ họng đang đau sẽ tốt hơn. Hãy nhấm nháp tách trà và hít hơi nóng tỏa lên từ tách trà, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả tức thì của nó.

Bột yến mạch. Bột yến mạch rất dồi dào chất xơ giúp giảm cholesterol xấu và nâng cao chất đạm cho cơ thể. Một chén bột yến mạch nóng, thêm chuối hoặc mật ong, bạn sẽ thấy cổ họng êm dịu hẳn.

Ngải đắng.
Ngải đắng được xem là loại thảo dược chữa bệnh cổ điển cho bệnh đau cổ họng. Thêm ngải đắng vào trà hoặc súp không chỉ mang lại hương vị ngon cho thực phẩm mà còn giúp cổ họng mau hết đau.

Mì ống làm từ lúa mì. Mì ống làm từ lúa mì là cách tuyệt vời chữa trị đau cổ họng. Đặc biệt, nếu mì ống nóng và kết hợp nước xốt ít béo. Mì ống làm từ lúa mì rất giàu chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, đồng, kẽm và vitamin B1, B2, B3, E.

Cà rốt luộc. Cà rốt là loại thực phẩm chữa bệnh cho những ai bị ốm, nhưng chúng nên đươc nấu xôi hoặc hấp trước khi ăn. Bởi cà rốt sống có thể làm cho cổ họng bạn bị đau hơn và có thể làm cơn đau nặng hơn. Cà rốt chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm giúp giảm đau cổ họng tốt nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.