Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sữa Meiji không bị nhiễm phóng xạ

Đức Trung| 14/12/2012 06:46

(HNM) - Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế vừa khẳng định, sau khi có thông tin sữa Meiji bị nhiễm phóng xạ có thể có ở Việt Nam, cục đã rà soát các sản phẩm sữa Meiji được cấp phép nhập khẩu và lưu hành tại thị trường.


Cùng ngày, Văn phòng đại diện Meiji Co.Ltd tại Việt Nam cũng đã có văn bản khẳng định: Thông tin sữa Meiji nhiễm phóng xạ hoàn toàn không đúng sự thật. Nguồn gốc của thông tin này là từ Trung Quốc và đã có cách đây một năm. Tại Việt Nam, sản phẩm Meiji Step chỉ được nhập về số lượng nhỏ, hiện tại không còn hàng bán trên thị trường. Trên các trang thông tin chính thức của Bộ Y tế Nhật Bản cũng chưa có công bố vấn đề này.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, ngày 13-12, Cục An toàn thực phẩm đã có ý kiến về sản phẩm trà Ô Long trước thông tin Công ty Thực phẩm Ito En của Nhật Bản thu hồi một lô sản phẩm trà Ô Long có nguyên liệu nhập từ Trung Quốc chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép. Hiện tại, cục chưa cấp công bố cho sản phẩm trà Ô Long có xuất xứ Nhật Bản mà chỉ cấp cho một số sản phẩm tương tự được sản xuất từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Cục đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương lấy mẫu để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm trà Ô Long có nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sữa Meiji không bị nhiễm phóng xạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.