Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uống giấm táo mèo có giúp giảm cân?

Thuỳ Minh| 31/01/2013 14:46

Nhiều người đã ăn táo mèo và uống giấm táo mèo hàng ngày để mong giảm cân. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả, có ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng?

Táo mèo hay còn gọi là sơn tra, loại quả có vị vừa chua vừa chát, được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Bắc, Bắc Bộ như: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang.


Theo Ths. Bs. Doãn Tường Vi, Trường khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198 cho biết, trong Đông y, táo mèo dùng sử dụng chữa được rất nhiều bệnh như chữa đầy bụng, trướng hơi, rối loạn tiêu hóa, kích thích ăn ngon, hạ huyết áp, hạ mỡ máu…

Nói về giấm táo mèo liên quan đến việc giảm cân thì chưa có một công trình nghiên cứu khoa học nào kết luận về vấn đề này. Việc muốn giảm cân không phải chỉ có dùng giấm táo mèo mà còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác như: không ăn quá nhiều chất ngọt, chất béo. Muốn giảm béo có thể thay bằng dùng giấm này trộn rau làm nộm, trộn salát. Khi ăn vào sẽ kích thích tiêu hóa, ăn rau thấy ngon miệng sẽ ăn được nhiều rau thì năng lượng nạp vào cơ thể sẽ thấp hơn.

Đã có rất nhiều người uống giấm táo nhiều hàng ngày vì cho rằng cách giảm cân này nhanh. Kết quả là họ có giảm cân nhưng lại có kèm các triệu chứng ruột rát và da nhăn nheo. Họ còn quả quyết uống cho đến khi nào gầy hẳn thì thôi. Vậy điều này có đúng?

Theo Ths. Bs. Doãn Tường Vi, khi uống giấm vào ruột gan sẽ thấy cồn cào vì cơ thể phải nạp một hàm lượng axit axitic quá cao. Đây là một việc làm không hề ổn, không nên áp dụng. Việc giảm cân bằng giấm táo mèo chủ yếu là do truyền miệng nhau, không nên đem sức khỏe của mình ra đánh đổi.

Việc chỉ uống giấm táo mèo hàng ngày thậm chí có thể dẫn đến viêm loét, chảy máu dạ dày, dẫn đến bị đau bụng, khó chịu với hệ tiêu hoá, không thể ăn uống được. Khi không ăn được thì chắc chắn bạn sẽ giảm câ, nhưng cách giảm cân này là không lành mạnh mà là giảm cân bệnh lý,

Thay vì dùng giấm táo mèo thì dùng quả táo mèo ăn hàng ngày. Trước khi ăn cơm có thể ăn một quả táo mèo, lúc đó đã lửng dạ thì ăn cơm sẽ ít đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống giấm táo mèo có giúp giảm cân?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.