Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uống nhiều nước có lợi cho sức khỏe

BS Lan Hương| 01/04/2013 07:09

Tôi rất ít khi uống nước vì không có cảm giác khát nước. Cả ngày tôi không uống nước cũng không thấy khát. Xin hỏi ít uống nước thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? (chị Lê Hồng Anh, Gia Lâm)

Tôi rất ít khi uống nước vì không có cảm giác khát nước. Cả ngày tôi không uống nước cũng không thấy khát. Xin hỏi ít uống nước thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?
(chị Lê Hồng Anh, Gia Lâm)



- Đối với cơ thể, nước rất quan trọng. Nước chiếm khoảng 75% trọng lượng cơ thể, nó giữ nhiều vai trò quan trọng trong hoạt động sinh lý và thường xuyên được bài tiết ra ngoài. Trung bình mỗi người cần uống 2 lít nước/ngày để bù vào lượng nước được bài tiết ra khỏi cơ thể (qua nước tiểu, mồ hôi, hơi thở...). Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nước có trong cơ thể chỉ đóng vai trò duy nhất là tạo mồ hôi, thải nhiệt và làm mát da khi trời nóng, vì vậy vào mùa đông trời rét, cơ thể không đổ mồ hôi nên không cần uống nước. Đây là quan điểm sai lầm. Nước nhất thiết phải được cung cấp đầy đủ để duy trì khối lượng tuần hoàn của máu, giúp tạo môi trường vận chuyển và chuyển hóa các chất dinh dưỡng, điều hòa thân nhiệt.

Cơ thể sẽ có nguy cơ bị sỏi niệu, táo bón dẫn đến bệnh trĩ nếu không được cung cấp nước đầy đủ. Vì vậy, để phòng những bệnh liên quan đến thiếu nước, mọi người nên bổ sung nước cho cơ thể thông qua các loại nước uống đa dạng. Ngoài nước lọc, tốt nhất là uống nước sinh tố hoa quả, vừa dễ uống lại bổ sung được cả vitamin C. Vitamin C có vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch, giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống nhiều nước có lợi cho sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.