Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động chương trình nâng cao nhận thức về sức khỏe cho phụ nữ

Thuận Thi| 04/04/2013 07:02

(HNM) - Tại TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) vừa phát động Chương trình hành động Vì Xương chắc - Dáng khỏe với sứ mệnh kết nối và chăm sóc sức khỏe xương cho phụ nữ Việt Nam.


Chương trình này là một trong những hoạt động nhằm giúp phụ nữ nâng cao nhận thức về sức khỏe xương, giảm bớt gánh nặng bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tại buổi lễ, Hội LHPN Việt Nam cũng công bố Chương trình khám sức khỏe xương miễn phí cho hơn 100.000 phụ nữ trên toàn quốc với sự tài trợ của Công ty Abbott.

Theo thống kê, trong các bệnh thường gặp ở phụ nữ thì bệnh có liên quan các vấn đề về xương được xem là "sát thủ thầm lặng". Biến chứng của bệnh về xương nguy hiểm không kém gì bệnh nhồi máu cơ tim. Tiến sỹ Từ Ngữ (Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng) cho biết: Hiện trên thế giới có khoảng 200 triệu người bị các vấn đề về xương. Dự tính đến năm 2050 sẽ có tới 6,3 triệu trường hợp gãy cổ xương đùi do loãng xương và 51% số này thuộc về các nước Châu Á. Chi phí cho bệnh loãng xương cũng ngày càng tăng, ước tính năm 2050 sẽ lên tới 240 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình nâng cao nhận thức về sức khỏe cho phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.