Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành trung tâm nghiên cứu sức khỏe sinh sản hàng đầu Đông Nam Á

Hà Tuấn| 04/04/2013 17:11

(HNMO) - Ngày 4-4, Trung tâm nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản (CGRH) thuộc Khoa Y, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã khánh thành Phòng thí nghiệm Sức khỏe sinh sản.

Theo bác sĩ Hồ Mạnh Trường, Giám đốc Trung tâm CGRH, CGRH được thành lập từ năm 2010 nhằm tập hợp, nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực ứng dụng di truyền trong Y học và sức khỏe sinh sản. Điều này sẽ góp phần đưa nền y học Việt Nam bắt kịp với y học của thế giới đồng thời tạo được tiếng nói của Việt Nam trong cộng đồng khoa học trong khu vực và thế giới.

Cán bộ Trung tâm nghiên cứu di truyền và sức khỏe sinh sản đang phân tích mẫu thí nghiệm



Qua hai năm thành lập, CGRH đã xây dựng mô hình hoạt động, nghiên cứu, ứng dụng và liên kết đào tạo trong lãnh vực di truyền và sức khỏe sinh sản với nhiều trường đại học chuyên ngành, bệnh viện trong và ngoài nước. Với gói thiết bị được đầu tư trong giai đoạn 1 là 8 tỉ đồng, giai đoạn tiếp theo là 16 tỷ đồng, CGRH sẽ triển khai và phối hợp thực hiện các hướng nghiên cứu chuyên sâu với các ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật mới về di truyền và Y học sinh sản.

Cùng ngày, CGRH cũng khánh thành Phòng thực hành đơn vị đào tạo Y học sinh sản (Centre for Reproductive Education & Specialist Training (CREST)). Các thiết bị của phòng thực hành do Merck Serono, một bộ phận sinh dược phẩm của Tập đoàn Hóa chất và dược phẩm toàn cầu Merck KGaA (Đức) trị giá hơn 120 nghìn USD.

CREST là địa chỉ để các bác sĩ, chuyên viên phôi học và sinh viên y khoa tiếp cận và đào tạo các kiến thức cơ bản cũng như các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu mới nhất hiện nay đồng thời góp phần thúc đẩy việc chuyển giao các phác đồ, kỹ thuật điều trị mới trên thế giới đến các trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Việt nam.

Được biết, Việt Nam hiện có 7,7% các cặp vợ chồng ở Việt nam bị hiếm muộn, tức khoảng một triệu cặp vợ chồng bị hiếm muộn cần khám và điều trị. Việc thành lập CREST sẽ giúp góp phần đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế của Việt nam đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của người dân. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành trung tâm nghiên cứu sức khỏe sinh sản hàng đầu Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.