Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân cúm A (H7N9)

07/04/2013 06:15

Chiều 6-4, đoàn công tác thuộc Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch nguy hiểm và mới nổi của Bộ Y tế đã kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh và công tác phòng chống dịch cúm A (H7N9) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch; đội phòng chống dịch lưu động sẵn sàng cho điều động khẩn cấp; phân công bảo đảm chế độ thường trực chuyên môn, trực phòng chống dịch 24/24 giờ; huy động sự tham gia của tất cả đội ngũ cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên y tế khi được yêu cầu.

Đồng thời, tổ chức tốt công tác thu dung, điều trị và chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện, hạn chế tử vong khi có bệnh nhân nhiễm vi rút cúm A (H7N9); bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị để thu dung, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Hiện nay, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn phương tiện chẩn đoán PCR cúm A (H7N9), hóa chất, vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, từ ngày 1-4 đến ngày 6-4, tại Trung Quốc có 16 trường hợp dương tính với cúm A (H7N9) và 6 trường hợp đã tử vong. Tổ chức Y tế thế giới khẳng định chưa tìm được mối liên quan và bằng chứng của việc vi rút này lây từ người sang người; đồng thời cũng chưa có khuyến cáo hạn chế về đi lại, du lịch và thương mại nên Bộ Y tế chưa áp dụng tờ khai về kiểm dịch y tế quốc tế.

Đến nay, Việt Nam chưa phát hiện ca bệnh nào nhiễm vi rút cúm A (H7N9) nhưng Bộ Y tế đã có nhiều công văn chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; đồng thời triển khai đồng loạt các biện pháp từ giám sát, điều trị đến truyền thông để sẵn sàng đối phó khi đại dịch xảy ra; lập đoàn công tác đi kiểm tra tại các cửa khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân cúm A (H7N9)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.