Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa phát hiện ca bệnh mắc cúm A/H7N9 tại Việt Nam

Trúc Linh| 08/04/2013 06:04

(HNM) - Đến thời điểm này, 100% hành khách được kiểm tra qua hai máy đo thân nhiệt hồng ngoại đặt tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ.

Trung tâm đã bố trí nhân viên thường trực tại sân bay 24/24 giờ, triển khai máy đo thân nhiệt thực hiện giám sát, sàng lọc những hành khách có dấu hiệu bệnh truyền nhiễm, những người có biểu hiện hội chứng cúm, đặc biệt là những người đến từ vùng có dịch. Đến thời điểm này, 100% hành khách được kiểm tra qua hai máy đo thân nhiệt hồng ngoại đặt tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ. Trung tâm đã củng cố hai phòng cách ly kiểm dịch tại sân bay, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và dụng cụ cấp cứu, bảo đảm khám phân loại, sơ cấp cứu, cách ly tạm thời và sẵn sàng vận chuyển người bệnh đến nơi quy định. Thời điểm hiện tại chưa phát hiện ca nghi ngờ nhiễm loại cúm mới nên ngành y tế chưa yêu cầu hành khách khai báo kiểm dịch y tế quốc tế.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng đã yêu cầu tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh cúm A/H7N9 tới các nhân viên, đơn vị hoạt động trên địa bàn cửa khẩu; phát tờ rơi tuyên truyền cho hành khách, hướng dẫn hành khách nơi khám bệnh khi có nghi ngờ mắc bệnh trong quá trình sống ở Việt Nam.

* Theo Tổ chức Y tế thế giới - WHO, Chính phủ Trung Quốc vừa thông báo thêm 2 trường hợp được xác nhận mắc cúm A (H7N9), nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 18 trường hợp, trong đó đã có 6 ca tử vong (4 ở Thượng Hải, 2 ở tỉnh Triết Giang).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa phát hiện ca bệnh mắc cúm A/H7N9 tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.