Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo vi rút cúm A/H7N9 có thể lây truyền từ người sang người

Trúc Linh| 22/05/2013 05:34

(HNM) - Chiều 21-5, Bộ Y tế thông báo báo cáo chung của Tổ chức Y tế thế giới và Cơ quan Y tế Trung Quốc khẳng định, vi rút cúm A/H7N9 có khả năng lây truyền từ người sang người.



Đáng lưu ý, sự lây truyền này mạnh hơn bất cứ một loại vi rút nào khác và vi rút cúm H7N9 sau một thời gian biến đổi tính di truyền nó đã thích nghi. Mặc dù vậy, báo cáo cũng cho biết, nhiều thông tin về vi rút này vẫn chưa được giới nghiên cứu tìm ra.

Từ tháng 3 đến nay, tại Trung Quốc có 130 trường hợp nhiễm cúm A/H7N9, trong đó 35 người đã tử vong, 57 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh. Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết chưa ghi nhận ca mắc cúm A/H7N9 trên người, nhưng hoạt động giám sát tại cửa khẩu cũng như các bệnh viện vẫn được tăng cường. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, không có thuốc điều trị đặc hiệu nên Bộ cũng khuyến cáo người dân không nên chủ quan với cúm A/H7N9; chủ động phòng bệnh bằng cách vệ sinh cá nhân, ăn chín, uống sôi, không ăn gia cầm bệnh; ăn uống đầy đủ chất và tập thể dục hằng ngày để tăng sức đề kháng; khi có dấu hiệu sốt cao, ho kéo dài, khó thở… cần đến cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo vi rút cúm A/H7N9 có thể lây truyền từ người sang người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.