Theo dõi Báo Hànộimới trên

96% u xơ tử cung xuất hiện ở thân tử cung

Thu Lý| 10/06/2013 09:47

U xơ tử cung thường là khối u lành tính, xuất hiện ở vị trí thân tử cung nhiều nhất (chiếm tới 96%), 4% còn lại xuất hiện ở vị trí eo và cổ tử cung.

Khối u trên thân tử cung có các vị trí sau: u dưới thanh mạc (nằm ngay dưới lớp thanh mạc tử cung ở mặt ngoài tử cung); u trong cơ (nằm trong lớp cơ tử cung); u dưới niêm mạc (nhô vào trong lớp nội mạc tử cung). Triệu chứng thường gặp nhất của u xơ tử cung là đau bụng kinh, xuất huyết tử cung bất thường và cảm giác chèn ép.

Những u xơ lớn chèn ép vào vùng chậu gây tiểu rắt, táo bón, rối loạn tiêu hóa. Khối u ở dưới niêm mạc thường gây rong kinh, rong huyết; u xơ trong cơ tử cung cũng gặp xuất huyết bất thường. Đối với các u xơ nằm ở dưới phúc mạc có thể gây xoắn khối u làm cho bệnh nhân đau dữ dội vùng hố chậu, thể trạng suy sụp, mạch nhanh, bụng chướng, bệnh nhân dễ bị choáng do đau. Đặc biệt, trong quá trình mang thai đi kèm u xơ tử cung, người bệnh thường tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, sinh con nhẹ ký,...

Ảnh minh họa


Về điều trị, bệnh nhân có thể được chỉ định các thuốc tránh thai bằng đường uống, thuốc kháng hormon estrogen để cải thiện triệu chứng, giảm kích thước khối u,… Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây một số tác dụng phụ. Việc điều trị phẫu thuật thường được áp dụng với bệnh nhân có kích thước khối u to, gây nhiều biến chứng chèn ép và chảy máu, nhưng tỉ lệ tái phát khá cao.

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang có xu hướng sử dụng bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Tiêu biểu cho xu hướng này và đã được chứng minh qua nhiều hội thảo khoa học uy tín là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Sản phẩm có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung (thảo dược được dùng từ lâu trong hoàng cung cho các bệnh phụ nữ) giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung, kết hợp với một số dược liệu khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng,… có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, cải thiện triệu chứng, ức chế sự phát triển, thu nhỏ kích thước khối u và ngăn chặn bệnh tái phát.

Để xua đi nỗi lo do u xơ tử cung gây ra, bên cạnh dùng Nga Phụ Khang hàng ngày, chị em cần đi khám phụ khoa 6 tháng/lần nhằm phát hiện bệnh sớm và có biện pháp điều trị hiệu quả.

TÁC DỤNG BỀN VỮNG CỦA NGA PHỤ KHANG

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang là sự phối hợp giữa các dược liệu có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp giảm kích thước và ức chế sự phát triển của khối u, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát và hạn chế biến chứng của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung,... mà không gây tác dụng phụ. Để đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh nên uống Nga Phụ Khang 3 lần/ngày, mỗi lần 2-3 viên; sử dụng theo từng đợt liên tục từ 2-3 tháng.

Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
96% u xơ tử cung xuất hiện ở thân tử cung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.