Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy kịch vì ăn ốc hương, cà độc dược

Theo Người Lao động| 13/06/2013 06:46

Đến chiều 12-6, bệnh nhân Nguyễn Ngọc T. (37 tuổi, trú Tu Bông, Vạn Ninh, Khánh Hòa) vẫn hôn mê sâu, nguy kịch tại Khoa cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau khi ăn ốc hương biển và ốc lá hẹ.

Theo lời vợ anh T., khoảng 14 giờ chiều 11-6, anh có ăn ốc hương biển và ốc lá hẹ. Khoảng 30 phút sau, anh T. nôn mửa dữ dội, tê môi và tay chân. Gia đình lập tức đưa nạn nhân vào bệnh viện huyện cấp cứu. Anh T. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng phổi.

Đến chiều 12-6, anh T vẫn hôn mê sâu, rất nguy kịch. Ảnh: V.Tạo


Bệnh viện đã cho thở máy và điều trị tích cực, hồi sinh tim và phổi, sau đó chuyển anh T. lên bệnh viện tỉnh.

Theo bác sĩ Phạm Đình Chi, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu - Hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, anh T. bị dị ứng khi ăn các loại ốc biển trên. Tiền sử hen phế quản của anh cũng làm tăng cơ địa dị ứng khi ăn hải sản.

* Trong khi đó, ngày 12-6, ông Sầm Văn Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện huyện Kỳ Sơn, Nghệ An - cho biết bệnh viện đã tiếp nhận và chữa trị cho 4 người trong một gia đình bị ngộ độc vì ăn cà độc dược. Lúc nhập viện, 4 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân là chị Lộc Thị Huế cùng hai con sinh đôi là Nguyễn Văn Lương, Nguyễn Văn Đức (7 tuổi) và người cháu ruột Lữ Văn Nguyên (11 tuổi), đều trú tại bản Bà, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Trước đó, trong khi lên nương, chị Huế thấy nhiều quả cà dại nên hái về chòi làm thức ăn trưa. Ăn xong, cả 4 người nôn mửa và ngất lịm.

Sau khi phát hiện, người dân đưa các nạn nhân xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại bệnh viện, 4 người trong gia đình chị Huế được các bác sĩ tiến hành sơ cứu, rửa ruột, truyền dịch giải độc. Đến tối ngày 10-6 các nạn nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Nhi để tiếp tục điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy kịch vì ăn ốc hương, cà độc dược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.