Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 người Cà Mau dương tính với virus cúm H1N1

Vnexpress.net| 05/07/2013 09:33

Viện Pasteur TP HCM vừa thông báo kết quả xét nghiệm mẫu của bệnh nhân Trần Hoàng Thám ở xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, Cà Mau, dương tính với virus cúm A/H1N1.


Thông tin này được đại diện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết chiều 4/7. Hiện bệnh nhân Thám được điều trị tại một bệnh viện trong tỉnh theo phác đồ của ngành y tế. 4 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và có triệu chứng nóng sốt, nghi nhiễm cúm cũng được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Chỉ trong hai tuần Cà Mau có 4 ca nhiễm virus H1N1. Hàng chục người có tiếp xúc bệnh nhân được uống thuốc Tamiflu để ngừa bệnh. Chủ trương của ngành y tế Cà Mau là trước khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân vẫn được điều trị theo phác đồ dành cho người nhiễm virus H1N1 để tránh tình trạng tử vong.

Cúm A/H1N1 đang tấn công đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ trong tháng 6, gần 15 ca nhiễm virus bệnh này, rải đều ở các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang và Cà Mau. 5 người đã tử vong. Ngành y tế khuyến cáo người dân cần biết cách tự bảo vệ mình bằng những biện pháp đơn giản. Bệnh có thể lây qua đường hô hấp, tiêu hóa hoặc tiếp xúc thông thường nên vệ sinh đúng cách bên ngoài.

Trẻ em cần tập thói quen chăm rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi chơi để hạn chế tối đa vi khuẩn gây bệnh từ tay theo đường ăn uống, hô hấp vào cơ thể. Nếu thành viên nào trong gia đình có những dấu hiệu cảm cúm thì sớm đến cơ sở y tế khám để phát hiện, điều trị bệnh kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 người Cà Mau dương tính với virus cúm H1N1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.