Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loại trừ khả năng 34 học sinh mắc cúm A/H5N1 và H7N9

Thu Trang| 22/01/2014 06:04

(HNM) - Tối 21-1, theo tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, trong 4 ngày qua, tại Trường THPT nội trú Trí Đức (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) đã ghi nhận 34 trường hợp học sinh có biểu hiện của hội chứng cúm như sốt cao, viêm đường hô hấp.



Qua xét nghiệm bằng test nhanh, có 2 mẫu dương tính với cúm A, các mẫu còn lại đều cho kết quả âm tính. Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, theo nhận định ban đầu, những ca mắc cúm trên có thể là cúm mùa và cúm thường, không phải là cúm A/H5N1 hay H7N9. Hiện sức khỏe của các em đã ổn định, nhiều em đã xuất viện.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã báo cáo với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về chùm ca bệnh này và đã tiến hành khoanh vùng, xử lý phòng chống dịch theo quy định. Ông Nguyễn Nhật Cảm cũng cảnh báo, mặc dù thời điểm này Hà Nội chưa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A/H7N9 nhưng nguy cơ mắc rất cao khi Trung Quốc đã ghi nhận hàng trăm ca bệnh, còn cúm A/H5N1 đã lưu hành nhiều năm tại Việt Nam. Sau một thời gian vắng bóng, nước ta vừa ghi nhận ca bệnh đầu tiên trong năm tại tỉnh Bình Phước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Loại trừ khả năng 34 học sinh mắc cúm A/H5N1 và H7N9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.