Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một trường hợp tử vong do cúm A/H5N1

Thu Trang| 03/02/2014 07:11

(HNM) - Theo tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), tỉnh Đồng Tháp vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do cúm A/H5N1. Đó là trường hợp một phụ nữ 60 tuổi ở xã Tân Long, huyện Thanh Bình. Ngày 22-1, bệnh nhân bị sốt cao.

Đến ngày 23-1, gia đình đã đưa bệnh nhân đến BV Đa khoa huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) điều trị. Ngày 27-1, bệnh nhân được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh An Giang tiếp tục điều trị và đến ngày 28-1 thì tử vong. Ngày 29-1, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với cúm A/H5N1. Qua điều tra dịch tễ cho thấy, trước khi phát bệnh, bệnh nhân có tiếp xúc với gia cầm. Hiện Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đang tích cực phối hợp với ngành chức năng của tỉnh Đồng Tháp thực hiện các bước tiếp theo để khống chế dịch bệnh trên địa bàn.

Trước đó, Báo Hànộimới ra ngày 21-1 đưa tin về trường hợp tử vong do cúm A/H5N1 tại Bình Phước. Như vậy, sau 9 tháng không ghi nhận ca bệnh trên người, đầu năm 2014, Việt Nam đã có 2 trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H5N1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một trường hợp tử vong do cúm A/H5N1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.