Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngộ độc rượu gia tăng trong tháng Giêng

Thu Trang| 05/02/2014 06:15

(HNM) - Theo tin từ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), trong vòng một tháng qua, tại đây đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân ngộ độc rượu.

Đặc biệt, vào những ngày Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân gia tăng đáng kể.

Ảnh minh họa


Điều đáng nói là nhiều trường hợp bệnh nặng phải điều trị kéo dài. Thậm chí, có trường hợp tử vong do uống quá nhiều rượu như trường hợp của một bệnh nhân nam 32 tuổi (ở Thanh Trì, Hà Nội) nhập viện vào chiều mùng 3 Tết trong tình trạng hôn mê sâu, rối loạn tri giác, tổn thương não, huyết áp tụt sâu, gan thận tổn thương…

Sau hơn một ngày điều trị tích cực bằng thở máy, lọc máu liên tục nhưng đến chiều mùng 4 Tết, sức khỏe bệnh nhân không tiến triển mà càng xấu đi và gia đình đã xin bệnh viện cho bệnh nhân về nhà. Đây là một trong số 5 trường hợp ngộ độc rượu phải nhập viện cấp cứu và điều trị trong 4 ngày Tết vừa qua.

Các bác sĩ tại Trung tâm Chống độc nhận định, tới đây, số ca ngộ độ rượu sẽ còn tăng mạnh do tháng Giêng là thời điểm bạn bè, cơ quan, doanh nghiệp tụ tập liên hoan nhiều. Các bác sĩ khuyến cáo, số ca ngộ độc tăng lên là do người dân uống quá nhiều rượu, đặc biệt là rượu không có nguồn gốc hoặc được pha bằng cồn công nghiệp.

Để tránh ngộ độc rượu, mỗi người chỉ nên uống hàm lượng nhỏ và chỉ uống trong khi ăn. Ngoài ra, chỉ uống một loại rượu, tuyệt đối không nên uống nhiều loại. Riêng với nam giới, một ngày không nên uống quá 3 lon bia, với nữ chỉ là 2 lon bia. Khi thấy người say, gọi hỏi không biết gì thì an toàn nhất là đưa đến bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngộ độc rượu gia tăng trong tháng Giêng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.