Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cải thiện chứng tiểu dầm tiên phát bằng thuốc Minirin

Thu Trang| 27/02/2014 07:25

(HNM) - Bệnh viện Nhi trung ương vừa công bố kết quả nghiên cứu trên 35 trẻ tiểu dầm tiên phát đến khám tại khoa Thận và lọc máu tiểu dầm. Kết quả cho thấy, tần suất mắc bệnh tiểu dầm tiên phát từ 15% đến 22% ở trẻ 5 tuổi; 13% đến 19% ở trẻ 7 tuổi và 9% đến 13% ở trẻ 9 tuổi.

Ảnh minh họa



Theo Thạc sĩ Nguyễn Thu Hương, Trưởng khoa Thận và lọc máu tiểu dầm (Bệnh viện Nhi trung ương), tiểu dầm tiên phát là trẻ bị đi tiểu dầm từ ngay sau đẻ kéo dài đến trên 5 tuổi và không có các biểu hiện bệnh lý về thận, tâm thần kinh hay nội tiết. Điều đáng nói, tiểu dầm tiên phát gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của trẻ và gia đình.

Cụ thể, có khoảng 62,9% trẻ chịu áp lực tâm lý từ phía cộng đồng; 42,9% số trẻ chịu áp lực từ phía gia đình do bố mẹ hoặc người chăm sóc sẽ đánh, mắng… khi trẻ có hành vi tiểu dầm; 41,5% cha mẹ cảm thấy bị ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ vì hành vi tiểu dầm của con. Hiện có nhiều phương pháp điều trị tiểu dầm tiên phát như: Đặt đồng hồ báo thức, bổ sung hoóc môn hoặc điều trị tâm lý phối hợp. Theo kết quả nghiên cứu trên, tỷ lệ trẻ cải thiện triệu chứng sau khi sử dụng thuốc Minirin (chiếm 68,6%), cao hơn nhóm dùng đồng hồ báo thức (chiếm 32,1%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện chứng tiểu dầm tiên phát bằng thuốc Minirin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.