Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ Liêm triển khai tiêm vắc-xin sởi cho hơn 4.800 trẻ

Tin, ảnh: Thanh Hương| 03/03/2014 11:52

(HNMO) – Sáng 3/3, 100% trạm y tế xã thuộc huyện Từ Liêm, TP Hà Nội đã triển khai tiêm vắc-xin sởi. Trong đợt này, toàn huyện có 4.800 trẻ thuộc diện cần tiêm phòng vắc-xin trên.

Trước việc dịch sởi bùng phát trong thời gian qua, từ hôm nay, Hà Nội triển khai tiêm vắc-xin sởi cho khoảng 60 nghìn trẻ dưới 2 tuổi; trong đó tiêm vét cho khoảng 15-20 nghìn trẻ-là những dưới 24 tháng tuổi nhưng do nhiều nguyên nhân mà chưa được tiêm phòng sởi hoặc mới tiêm mũi 1.

Là địa bàn rộng lớn nên huyện Từ Liêm có số trẻ tiêm chủng sởi trong đợt này khá đông. Ông Nguyễn Văn Phi, Giám đốc Trung Tâm Y tế dự phòng huyện Từ Liêm cho biết, hôm nay, 16/16 trạm y tế xã thuộc huyện triển khai tiêm vắc-xin sởi. Toàn huyện hiện có 10.564 trẻ ở độ tuổi tiêm chủng, trong đó có hơn 4.800 cháu có chỉ định tiêm phòng sởi trong đợt này. Xã có nhiều trẻ cần tiêm nhất là Mễ Trì (hơn 300 cháu), tiếp đến là xã Đông Ngạc (hơn 200 cháu).  Mỹ Đình cũng là xã có nhiều cháu trẻ tiêm trong đợt này với 198 cháu.

Hưởng ứng chiến dịch, sáng nay Trạm Y tế xã Mỹ Đình đã triển khai tiêm vắc-xin sởi cho các cháu đến từ 4 thôn là Nhân Mỹ, Phú Mỹ, Đình Thôn và Tân Mỹ. Theo bà Lưu Thị Ghém, Trạm trưởng Trạm y tế xã Mỹ Đình, sau khi nhận được kế hoạch, trạm đã tiến hành gửi giấy mời đến các gia đình có con em trong độ tuổi tiêm chủng; đồng thời dán tờ thông báo để các cha mẹ nắm bắt thông tin, đăng ký đưa con đi tiêm.

Đúng như quy định, trong buổi sáng, trạm tiến hành tiêm cho 50 cháu. Nhằm bảo đảm tiêm chủng an toàn, trước khi tiêm, các cháu đều được đo nhiệt độ, rồi kiểm tra nhịp tim, phổi và được hỏi về tiền sử bệnh. Sau khi tiêm xong, các cha mẹ cho con ở lại 30 phút để theo dõi. Do có cha mẹ chủ quan hay cho con về sớm nên trạm thường giữ lại sổ tiêm và chỉ trả các cha mẹ sau khi tiêm 30 phút. Mặc dù sáng nay trời tiết không thuận lợi, trời mưa, đường lầy lội nhưng khá nhiều gia đình đã đưa con đến trạm y tế để  tiêm. Tính đến 10h sáng, trạm đã tiêm cho được hơn 20 cháu. Đợt tiêm chủng này sẽ kéo dài đến ngày 10-3.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Trạm Y tế xã Mỹ Đình vào sáng 3/3:

Trẻ được đo nhiệt độ trước khi tiêm

Rồi được kiểm tra nhịp tim, phổi và hỏi về tiền sử bệnh

Các cháu lần lượt được tiêm

Trong khi cháu bé này đang được tiêm thì những bé khác đã tiêm được mẹ cho sang phòng bên cạnh theo dõi sau tiêm 30 phút
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ Liêm triển khai tiêm vắc-xin sởi cho hơn 4.800 trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.