Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé 4 tuổi bị chó béc-giê cắn nát mặt

Theo Vân Sơn| 04/04/2014 10:41

Đang bị xích bên gốc cột, thấy bé N. đi qua con chó chồm lên quật ngã và cắn nát vùng mặt của cháu. Những nhát cắn của con chó dữ không đe dọa đến tính mạng nhưng bệnh nhi phải khâu hàng chục mũi trên mặt.

Thông tin từ bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM), tại đây vừa tiếp nhận và can thiệp cho trường hợp của bệnh nhi P.H.N. (4 tuổi, ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai). Bé N. nhập viện trong tình trạng mặt bê bết máu do nhiều vết thương hở chằng chéo nhau. Điều tra bệnh sử ghi nhận, bệnh nhi vừa bị chó nuôi trong nhà tấn công.

Theo thông tin từ gia đình được biết, con vật đã “gây án” là chó béc-giê (giống chó Đức nặng khoảng 30kg). Cách đó vài tháng, con chó được gia chủ mua về với mục đích nuôi để giữ nhà. Dù đã được chích ngừa vắc-xin phòng bệnh dại nhưng con chó chưa được huấn luyện nên bản tính còn hoang dại.

Trước khi tai nạn xảy đến với bé N. con chó được xích bên gốc cột nhà. Thấy bé N. đi qua và có hành vi khiêu khích nên con vật chồm lên quật ngã cháu rồi liên tiếp cắn vào vùng đầu mặt. Nghe tiếng thét của bé trai và tiếng gầm rít của con chó người nhà chạy tới thì kinh hãi phát hiện khuôn mặt của bé N. đã bê bết máu.

Ngay lập tức cháu được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2. Tại đây qua thăm khám lâm sàng bác sĩ ghi nhận, bệnh nhi bị nhiều vết thương hở, hai đường chéo khoảng 10cm kéo từ sống mũi xé toạc vành tai phải; một vết rách khác dài 7cm bên má trái của bệnh nhi. Ngoài ra cháu còn bị nhiều vết thương khác vùng đầu và gáy.

Sau khi sơ cứu rửa sạch vết thương, cắt lọc những vùng da thịt dập nát bác sĩ đã phải khâu gần 30 mũi trên mặt bệnh nhi. Dù những nhát cắn của con chó dữ không đe dọa đến tính mạng nhưng gưng mặt bé N. sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo chó là loài động vật gần gũi với con người nhưng cũng mang đậm tính hoang dã. Những gia đình có “thú chơi” nuôi chó cần phải nhốt chó trong chuồng hoặc rọ mõm, xích chó cần thận để tránh những hậu quả khôn lường có thể xảy ra khi chó nổi “máu điên”. Không nên cho trẻ chơi đùa hoặc tiếp xúc với chó mèo bởi ngoài những nguy bị tấn công trẻ có thể nhiễm giun sán từ loài động vật này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 4 tuổi bị chó béc-giê cắn nát mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.