Theo dõi Báo Hànộimới trên

“An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”

Đ.H| 15/04/2014 14:47

(HNMO) - Đây là chủ đề của “Tháng hành động vì chất lượng An toàn thực phẩm năm 2014”.


Thị xã Sơn Tây hiện có gần 950 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... Trong những năm qua, công tác đảm bảo ATTP của thị xã đã được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền giúp người dân hiểu, thay đổi nhận thức và hành vi trong sản xuất, chế biến và tiêu dùng thực phẩm. Năm 2013, thị xã thường xuyên duy trì công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, đã kiểm tra 1.812 cơ sở, yêu cầu tiêu hủy sản phẩm ở 11 cơ sở... không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn và các bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn.

Tháng hành động vì chất lượng ATTP diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2014 nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thực phẩm được phép lưu hành trên thị trường; triển khai các hoạt động kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về VSATTP nói chung và đặc biệt là thức ăn đường phố nói riêng nhằm đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND-Trưởng BCĐ công tác đảm bảo ATTP thị xã Sơn Tây, Nguyễn Huy Khánh kêu gọi các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, cơ sở nấu ăn và toàn thể cộng đồng cùng chung tay chung sức thực hiện tốt những quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, ngành y tế và các ngành chức năng phối hợp với các xã, phường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân, đặc biệt là những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.