Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm đầy đủ điều kiện chữa trị bệnh sởi và các biến chứng sởi

Thu Trang| 16/04/2014 05:58

(HNM) - Trước diễn biến phức tạp của bệnh sởi, chiều 15-4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện (BV) Nhi trung ương, nơi những ngày qua đang chịu cảnh quá tải trầm trọng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ tư từ phải qua), kiểm tra công tác điều trị bệnh nhi nhiễm sởi tại BV Nhi Trung ương, chiều 15/4. Ảnh: VGP/Đình Nam


Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), đến thời điểm này đã có 108 trường hợp tử vong do sởi, các bệnh biến chứng sau sởi và các ca mắc sởi kèm theo bệnh lý khác, trong đó có 103 ca tại BV Nhi trung ương, 4 ca tại BV Bạch Mai và 1 ca tại BV Bệnh nhiệt đới trung ương. PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi trung ương cho biết, điểm khác biệt của bệnh sởi năm nay so với bệnh sởi các vụ dịch trước là diễn biến nghiêm trọng với các biến chứng nặng.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành y tế phải bảo đảm đầy đủ thuốc, xuất cấp toàn bộ máy thở còn lại trong nguồn dự trữ quốc gia, thậm chí xem xét mua thêm máy thở để điều trị cho tất cả bệnh nhi. Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các BV vệ tinh, hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị để giảm tải cho BV Nhi trung ương. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm đầy đủ điều kiện chữa trị bệnh sởi và các biến chứng sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.