Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ghi nhận thêm bệnh nhân tử vong do sởi

Thanh Hương| 22/04/2014 22:04

(HNMO) - Tối 22/4, Cục Y tế Dự phòng cho biết, trong ngày không ghi nhận trường hợp tử vong do sởi.

Ảnh minh họa


Cũng trong ngày 22/4, có 42/63 tỉnh ghi nhận dưới 10 trường hợp sốt phát ban nghi sởi nhập viện, trong đó có nhiều tỉnh không ghi nhận hoặc chỉ ghi nhận 1-2 bệnh nhân nghi sởi mới nhập viện; có 13 tỉnh, thành không ghi nhận trường hợp mắc sởi mới gồm: Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Điện Biên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu.

Cả nước ghi nhận thêm 46 trường hợp mắc sởi xác định trong số 219 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố. Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.527 trường hợp mắc sởi xác định trong số 9.692 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 119 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Tại một số bệnh viện tuyến trung ương, số bệnh nhân sởi mới nhập viện có xu hướng chững lại và không tăng so với những ngày đầu tháng 4/2014. Như vậy, số trường hợp mắc sởi xác định và số trường hợp sốt phát ban nghi sởi đã giảm dần trong một số ngày gần đây.

Về tiêm vắc xin sởi, tính đến 22/4, chiến dịch tiêm vét vắc xin sởi chung trên toàn quốc là 65,25%, tăng 2% so với một ngày trước đó.

25 tỉnh, thành có tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi đạt tỷ lệ cao trên 70% gồm: Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắc Lắc, Kon Tum, Đắc Nông, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang. Ngược lại, có  11 tỉnh có tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi thấp dưới 50% gồm: Bình Phước, Long An, Đồng Tháp, Đồng Nai, Cà Mau, Lai Châu, Hòa Bình, Lâm Đồng, An Giang, Bình Dương, Tiền Giang.

Cũng trong ngày 22/4, đoàn công tác của lãnh đạo Bộ Y tế đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi tại tỉnh Hải Dương. Các đoàn công tác của Bộ Y tế và các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi tại các tỉnh Ninh Bình, Lạng Sơn, Kiên Giang, An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ghi nhận thêm bệnh nhân tử vong do sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.