Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục QL Dược hướng dẫn các cơ sở y tế mua vắc xin đảm bảo chất lượng

T.M| 23/04/2014 19:37

(HNMO)-  Chiều 23/4, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn cơ sở y tế có sử dụng vắc xin trên địa bàn thực hiện việc mua vắc xin theo đúng quy định để đảm bảo kịp thời nhu cầu tiêm phòng của nhân dân.




Trước đó, ngày 22/4, Cục Quản lý Dược cũng đã có công văn đề nghị Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế lên phương án thống kê các cơ sở tiêm chủng có nhu cầu tiêm dịch vụ vắc xin phòng bệnh sởi, thủy đậu nói riêng và vắc xin nói chung cần chủ động thực hiện việc lập dự trù, đặt hàng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu để được cung ứng vắc xin mà không cần xin ý kiến Bộ Y tế (Cục Quản lý Dược).

Trong thời gian qua, việc lập dự trù, đặt hàng của một số cơ sở tiêm chủng chưa kịp thời, dẫn đến việc thiếu vắc xin cho nhu cầu tiêm chủng dịch vụ của nhân dân kèm theo việc giải thích không rõ ràng dẫn đến hiểu lầm là Bộ Y tế không cấp phép kịp thời.

Cục Quản lý Dược cũng cho biết về tình hình cung ứng thực tế vắc xin phòng bệnh sởi và vắc xin phòng bệnh thủy đậu: - Hiện nay có 02 vắc xin phòng bệnh sởi đơn giá và 06 vắc xin phòng bệnh sởi đa giá (sởi, quai bị, rubella) có số đăng ký lưu hành còn hiệu lực. Trong đó, vắc xin MVVAC (số đăng ký QLVX-0295-09) do Trung tâm nghiên cứu, sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế sản xuất, với công suất 7,5 triệu liều/năm, có thể đáp ứng đầy đủ và kịp thời cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia và nhu cầu tiêm chủng dịch vụ của nhân dân.

Ngoài ra, hiện nay Công ty TNHH MTV Dược phẩm Sài gòn (Sapharco) và Công ty TNHH MTV Vắc xin, sinh phẩm số 1 (Vabiotech) đang có vắc xin phòng bệnh thủy đậu đủ cho nhu cầu tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục QL Dược hướng dẫn các cơ sở y tế mua vắc xin đảm bảo chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.