Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch sởi tại Hà Nội giảm rõ rệt

Thu Trang| 20/05/2014 06:11

(HNM) - Tối 19-5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có báo cáo về tình hình dịch sởi trên cả nước. Theo đó, trong ngày 19-5, cả nước ghi nhận thêm 31 trường hợp mắc sởi nhưng không có trường hợp tử vong.

Trong ngày có 24 tỉnh, thành phố báo cáo không ghi nhận trường hợp nghi sởi mới. Ngày 19-5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chẩn đoán, điều trị các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai và BV Bệnh nhiệt đới trung ương.


* Cùng ngày, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 13 đến 19-5, số bệnh nhân phát ban nghi sởi vào viện trung bình 46 ca/ngày, bao gồm bệnh nhân sởi và nghi sởi (giảm so với tuần từ ngày 6 đến 12-5 là 114 ca). Hiện đã có 385/390 (chiếm 98,7%) xã, phường, thị trấn và 20 quận, huyện, thị xã, gồm: Ba Đình, Chương Mỹ, Ba Vì, Quốc Oai, Mỹ Đức, Cầu Giấy, Long Biên, Thanh Oai, Đan Phượng, Hoài Đức, Hoàn Kiếm, Sơn Tây, Thường Tín, Tây Hồ, Thạch Thất, Thanh Xuân, Ứng Hòa, Nam Từ Liêm, Mê Linh, Phúc Thọ đã qua 21 ngày không có bệnh nhân sởi mắc mới. Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, các hoạt động phòng, chống dịch sởi đã được triển khai đồng bộ ở tất cả các cấp, đến nay tình hình dịch đã có xu hướng giảm rõ rệt.

* Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở Trung Đông MERS-CoV. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tình huống 1 (khi chưa có ca bệnh tại Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch sởi tại Hà Nội giảm rõ rệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.