Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ khu vực châu Á-Thái Bình Dương

PV| 23/05/2014 10:51

Vừa qua, Bayer HealthCare phối hợp với Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh Tp.HCM (HOSREM) tổ chức Hội thảo Sức khỏe Phụ nữ khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Việt Nam.


“Cộng đồng y khoa khu vực châu Á Thái Bình Dương cam kết cung cấp cho chị em phụ nữ tại mỗi địa phương dịch vụ chăm sóc sức khỏe với chất lượng cao. Chúng tôi rất vinh dự phối hợp với Bayer để thiết lập một diễn đàn quốc tế để trao đổi chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng với các giáo sư nổi tiếng thế giới,” Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Quang Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh Tp.HCM, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết. “Thông qua những nỗ lực hợp tác chung, chúng tôi hy vọng có thể tăng cường cho cộng đồng y bác sĩ trong khu vực những thông tin cập nhật mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu ngừa thai và điều trị phụ khoa của phụ nữ; thông qua đó, hỗ trợ chị em phụ nữ được tự do để phát triển tối đa năng lực bản thân và nâng cao vị trí cá nhân trong xã hội,” Thạc sĩ bác sĩ Thanh cho biết thêm.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam năm 2011, tỷ lệ tăng dân số Việt Nam đã giảm từ 3.8% trong năm 1960 xuống còn 1.05% năm 2010. Dân số năm 2010 gần 87 triệu dân, ít hơn 19 triệu so với dân số dự kiến vào 20 năm trước. “Chương trình kế hoạch hóa gia đình hiệu quả là một trong những nhân tố chính góp phần cải thiện tình trạng y tế xã hội và chất lượng sống của người Việt Nam. Việt Nam đã có những nỗ lực đáng kể nhằm kiểm soát gia tăng dân số,” Thạc sĩ bác sĩ Thanh nhấn mạnh. “Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề tiềm tàng lặp đi lặp lại đối với phụ nữ tại các quốc gia mới nổi, trong đó có Việt Nam, trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, áp dụng và duy trì việc ngừa thai. Bất chấp những nỗ lực của bác sĩ và bệnh nhân, không phải lúc nào các kế hoạch điều trị cũng được tuân thủ. Vì vậy, cung cấp tư vấn và chỉ định biện pháp ngừa thai phù hợp là một phần quan trọng trong chăm sóc sức khỏe sinh sản.”

“Đối với nhiều phụ nữ, chuyên gia y tế chính là một trong những nguồn thông tin và tư vấn chính về các biện pháp ngừa thai và chăm sóc phụ khoa. Chúng tôi rất vinh dự được phối hợp với HOSREM để tổ chức hội thảo lần này tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi tăng cường mở rộng mạng lưới hợp tác với các hiệp hội chuyên môn để hỗ trợ cộng đồng y khoa trong việc giáo dục phụ nữ và truyền thông rộng rãi cho cộng đồng về các vấn đề sức khỏe phụ nữ.” Tiến sĩ y khoa SoYoung Shin, Giám đốc Y khoa khu vực châu Á Thái Bình Dương, Nhánh Dược phẩm, Bayer HealthCare cho biết.

Với hơn 80 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội tiết, Bayer hiện dẫn đầu thế giới trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Công ty hiện tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng liên quan đến chăm sóc sức khỏe phụ nữ: ngừa thai, kiểm soát mãn kinh và chăm sóc phụ khoa. Cùng với danh mục đa dạng các lựa chọn giải pháp ngừa thai và điều trị phụ khoa hiện có, Bayer tích cực trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển các lĩnh vực điều trị mới; bao gồm lạc nội mạc tử cung và u xơ tử cung, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng tăng của phụ nữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ khu vực châu Á-Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.