Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 80% người mắc viêm gan virus C có thể khỏi bệnh

Thu Trang| 29/07/2014 05:45

(HNM) - Đó là thông tin tại buổi mít tinh hưởng ứng các hoạt động của Ngày Phòng chống viêm gan thế giới 2014 (28-7) với chủ đề


Được biết, hiện nay bệnh không lây nhiễm đang có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, trong số đó có viêm gan virus C và B. Tại Việt Nam, theo thống kê chưa đầy đủ, tỷ lệ nhiễm bệnh viêm gan virus C chiếm khoảng 6% dân số (tương đương với khoảng 4-6 triệu người mắc bệnh). Tỷ lệ bệnh viêm gan virus C có chiều hướng gia tăng do phần lớn người dân thiếu kiến thức nên không có khái niệm về tầm soát, điều trị và phòng ngừa lây lan ở giai đoạn đầu. Về lâu dài, khi bệnh bùng phát hoặc gây biến chứng xơ gan, ung thư gan thì người bệnh mới đến BV. Theo ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới trung ương, viêm gan virus C là bệnh nguy hiểm nhưng với những phương pháp điều trị mới như hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh có thể được chữa khỏi lên tới hơn 80%.

Dịp này, từ ngày 28-7 đến 8-8, BV Bệnh Nhiệt đới trung ương và BV Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh thực hiện đợt xét nghiệm tầm soát viêm gan siêu vi C miễn phí cho 2.000 trường hợp có nguy cơ bị lây nhiễm, đồng thời, tiếp nhận và tư vấn miễn phí cho những trường hợp phát hiện nhiễm viêm gan siêu vi C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80% người mắc viêm gan virus C có thể khỏi bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.