Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức: Một ca nghi nhiễm Ebola, 600 người phải kiểm dịch!

Theo Cẩm Tú| 20/08/2014 15:33

Một phụ nữ đã bị đưa gấp tới bệnh viện và hàng trăm người phải kiểm dịch vào ngày hôm qua sau khi người này biểu hiện những triệu chứng của vi rút Ebola tại một trung tâm văn phòng ở Đức.

Cảnh sát và nhân viên cấp cứu đứng ngoài trung tâm văn phòng ở quận Pankow, Berlin sau khi một phụ nữ biểu hiện các triệu chứng của vi rút Ebola ngã quị tại đây.


Khoảng 600 khách vãng lai và nhân viên tại tòa nhà văn phòng ở Berlin cũng bị chặn không được rời khỏi tòa nhà trong suốt nhiều giờ khi dịch vụ cấp cứu phong tỏa đường phố.

Người phụ nữ mới tới từ Nigieria đã bị ngất, sau đó người này cho biết trước đấy ít lâu có tiếp xúc với người nhiễm Ebola.

Nhiều người đã ở cùng người phụ nữ này trong tòa nhà ở quận Prenzlauer Berg sau đó đã được đưa tới bệnh viện để xét nghiệm. Phát ngôn viên Sở Cứu hỏa Berlin cho biết do bệnh nhân đến từ “một vùng bị ảnh hưởng bởi bệnh có tính lây nhiễm cao nên chúng tôi phải áp dụng những biện pháp đề phòng”.

Ông cho biết việc xét nghiệm tại bệnh viện Charite của thành phố sẽ phải mất một thời gian.

Người phụ nữ đã đến tòa nhà này trong tình trạng sốt cao. Dịch vụ cấp cứu được gọi tới sau khi người phụ nữ này ngã quị.

Tất cả 600 người phải kiểm dịch tại đây đều đã ở gần nạn nhân nghi nhiễm trước khi cô này quị ngã.

WHO cho biết vi rút Ebola đã giết chết 84 người chỉ trong 3 ngày, đưa số người chết do vi rút nguy hiểm này lên 1.229, số ca nhiễm và nghi nhiễm hiện là 2.240.

Dịch vẫn chưa được kiểm soát, mặc dù chưa có ca bệnh nào được xác nhận bên ngoài vùng tâm dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Một ca nghi nhiễm Ebola, 600 người phải kiểm dịch!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.