Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ xương em bé nằm trong bụng mẹ 38 năm

Theo Vương Linh| 21/08/2014 14:24

Một phụ nữ Ấn Độ lập kỷ lục có thai ngoài tử cung lâu nhất thế giới sau khi các bác sĩ mổ lấy bộ khung xương của em bé nằm trong cơ thể bà 38 năm.

Jyoti Kumar, 62 tuổi, ở Madhya Pradesh (Ấn Độ) mang thai năm 1978 khi bà 24 tuổi. Thời điểm đó, các bác sĩ nói em bé nằm ngoài tử cung của mẹ nên có rất ít cơ hội sống. Lo sợ khi nghĩ đến chuyện phải phẫu thuật, bà đã trốn khỏi viện rồi tìm cách điều trị cơn đau. Vài tháng sau, người phụ nữ này tin là mình đã hoàn toàn bình thường.

Khi chụp MRI các bác sĩ mới phát hiện trong bụng bà Jyoti có bộ xương của thai nhi. Ảnh: Metro.co.uk.


38 năm sau, bà Jyoti đau bụng dai dẳng suốt hai tháng và đi khám ở một bệnh viện tại Nagpur (Ấn Độ). Các bác sĩ phát hiện có một khối u trong bụng và lo ngại người phụ nữ này có thể bị ung thư. "Tuy nhiên kết quả chụp MRI cho thấy, khối này chính là khung xương của một em bé", bác sĩ Mohammad Yunus Shah, Viện y khoa NKP Salve cho hay.

Sau khi phẫu thuật loại bỏ bộ xương này, các bác sĩ sửng sốt tìm kiếm trong y văn xem có trường hợp nào tương tự như vậy không và kết quả là chỉ có một ca từng mang thai ngoài tử cung 18 năm ở Bỉ.

"Chúng tôi tin rằng đây có thể là trường hợp mang hài nhi trong bụng lâu nhất, lập kỷ lục 38 năm", bác sĩ Shah nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ xương em bé nằm trong bụng mẹ 38 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.