Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong vụ tai nạn tại Lào Cai

Thanh Hương| 03/09/2014 11:40

(HNMO) – Để giảm thiểu những thiệt hại do vụ tai nạn, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai tiếp tục chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Ngày 2/9, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Sở Y tế Lào Cai, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức và Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai về việc cấp cứu kịp thời các nạn nhân vụ tai nạn xe khách Lào Cai.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng Phó Giám đốc BV Đa khoa Lào Cai Hoàng Văn Hiếu trực tiếp hội chẩn cho bệnh nhân vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí


Theo đó, để giảm thiểu những thiệt hại do vụ tai nạn, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Lào Cai tiếp tục chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật, cử cán bộ có trình độ chuyên môn cao tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cứu chữa các trường hợp nạn nhân nặng; trong trường hợp cần thiết, hỗ trợ thuốc, máu, dịch truyền, phương tiện cấp cứu, vật tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cứu chữa nạn nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết (trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai) và 41 người khác bị thương trên đường từ Sapa về thành phố Lào Cai, đêm 1/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai - nơi đang điều trị cho những nạn nhân trong vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu chữa.

Cùng đi có lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh và 6 bác sĩ thuộc các khoa chấn thương, sọ não, cột sống… của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai để tăng cường và hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai trong việc phân loại, phẫu thuật và cấp cứu nạn nhân. Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo huy động 14 xe cứu thương để vận chuyển kịp thời các nạn nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khám sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân.

Bộ Y tế hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong mỗi người 3 triệu đồng, và các nạn nhân bị thương mỗi người 1 triệu đồng và miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Bộ Y tế biểu dương sự có mặt trực tiếp của Ban Giám đốc Sở Y tế Lào Cai tại hiện trường đã khẩn trương chỉ đạo, huy động các đơn vị y tế trên địa bàn kịp thời cấp cứu, chăm sóc, điều trị các nạn nhân giảm thiểu tử vong; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng cử đoàn công tác hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai xử lý cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong vụ tai nạn tại Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.