Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 370 nghìn trẻ được tiêm vắc xin sởi-rubella miễn phí đợt đầu

Thu Trang| 01/10/2014 06:19

(HNM) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo truyền thông về chiến dịch tiêm miễn phí vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi trên phạm vi toàn quốc, do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 30-9, tại Hà Nội.

Theo GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, kết thúc đợt triển khai mở đầu chiến dịch tiêm miễn phí vắc xin sởi - rubella trong tháng 9 (từ ngày 15 đến 29-9), tại 15 tỉnh, thành phố đã có gần 370 nghìn trẻ được tiêm an toàn, trong đó chỉ có 210 trường hợp có phản ứng sốt nhẹ, không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm. Trong đợt tiêm này có hơn 11 nghìn trẻ (3%) phải hoãn tiêm vì bệnh lý, ốm, sốt... Những trường hợp này sẽ được tiêm vét trong đợt tiêm chủng được triển khai trên toàn quốc trong tháng 10 này.

Cũng theo GS.TS Nguyễn Trần Hiển, để quản lý đối tượng tiêm chủng, thời gian tới, ngành y tế sẽ triển khai phần mềm kết nối người dân với dịch vụ tiêm chủng mở rộng, đồng thời áp dụng hình thức nhắn tin nhắc trẻ đi tiêm chủng thông qua điện thoại di động. Hiện nay, tỉnh Bến Tre đã áp dụng thí điểm mô hình này nhằm tránh bỏ sót trẻ trong diện tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 370 nghìn trẻ được tiêm vắc xin sởi-rubella miễn phí đợt đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.