Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt học sinh tại TP Hồ Chí Minh ngất sau khi tiêm vắc xin do tâm lý

Thu Trang| 31/10/2014 06:10

(HNM) - Ngày 30-10, Bộ Y tế đã thông tin với báo chí về việc nhiều học sinh của Trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) có dấu hiệu choáng, mệt, buồn nôn sau khi được tiêm vắc xin sởi - rubella.


Cụ thể, chiều 28-10, theo kế hoạch tiêm chủng mở rộng, học sinh Trường THCS Bình Trị Đông A được tiêm vắc xin sởi - rubella. Sau khi được tiêm khoảng 30 phút, một học sinh có biểu hiện chóng mặt, mệt lả. Tại đây, 4 em học sinh tiếp theo cũng có biểu hiện chóng mặt, lo âu tương tự. Các bác sĩ đã ngay lập tức chăm sóc thăm khám cho các em. Sau thời gian ngắn, sức khỏe của các em đã ổn định và trở lại bình thường ngay trong ngày.

Về việc trên, Bộ Y tế đã tiến hành điều tra và đưa ra kết luận: nguyên nhân của hiện tượng đau đầu, chóng mặt, mệt xỉu đồng loạt là do tâm lý sợ tiêm chứ không phải do vắc xin. Một số biểu hiện như khó thở, buồn nôn, lo sợ tiêm cũng đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo đối với lứa tuổi dậy thì, lứa tuổi có sự thay đổi trạng thái tâm lý khi tham gia tiêm chủng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho toàn bộ trẻ em từ 1 đến 14 tuổi trên phạm vi cả nước diễn ra hơn 1 tháng nay, hiện đã có 58 tỉnh, thành phố triển khai đợt 1 với hơn 5 triệu trẻ trong độ tuổi đã được tiêm chủng an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt học sinh tại TP Hồ Chí Minh ngất sau khi tiêm vắc xin do tâm lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.