Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm soát chặt 3 người Hải Phòng về từ vùng dịch Ebola

Theo Thu Hằng| 31/10/2014 16:27

Có 3 người ở Hải Phòng đang được cơ quan y tế kiểm soát chặt chẽ khi họ vừa trở về từ vùng dịch Ebola. Một người đã qua 21 ngày an toàn, 2 người còn lại vẫn đang trong tầm theo dõi.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, thời gian qua có 3 trường hợp từ vùng dịch Ebola trở về Hải Phòng, trong đó có 2 người ở địa bàn quận Lê Chân, 1 người ở huyện Cát Hải.

Khu vực cách ly đặc biệt những trường hợp nghi nhiễm Ebola tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. (Ảnh: Vân Sơn)

Công tác kiểm soát và ngăn dịch được triển khai nghiêm túc dựa trên những rà soát các vùng họ đi qua và sức khỏe hàng ngày của cả 3 người trên. Đối với 3 trường hợp này, cơ quan y tế đã tập trung kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt xác minh lịch trình đi lại.

Thực hiện đúng quy trình đã hướng dẫn, đến nay, 1 người đã qua 21 ngày giám sát mà không có biểu hiện gì đáng ngại. Hai người còn lại mới qua thứ ngày thứ 10 của quy đình giám sát và đang tiếp tục được kiểm soát. Đáng chú ý có trường hợp ở Cát Hải là ca di chuyển qua nhiều địa phương. Trung tâm Y tế dự phòng thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với cá nhân và người thân của người này để nắm bắt kịp thời tình hình sức khỏe và các biểu hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát chặt 3 người Hải Phòng về từ vùng dịch Ebola

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.