Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chặng đường 10 năm với liệu pháp đích và triển vọng tương lai

PV| 22/11/2014 17:46

(HNMO) - Trong hai ngày 21 và 22/11/2014, lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM, văn phòng đại diện Hoffman-La Roche tại Việt Nam đã tổ chức 2 buổi hội thảo khoa học về những tiến bộ và thành tựu đạt được trong lĩnh vực điều trị Ung thư Đại trực tràng (UTĐTT) sau 10 năm (2004 – 2014).


Bên cạnh sự tham dự của nhiều chuyên gia y tế Việt nam hàng đầu trong lĩnh vực chuyên nghành ung bướu, hội nghị hân hạnh có sự tham dự của GS. TS. BS. Hans Joachim Schmol, là chủ nhiệm bộ môn ung bướu – huyết học tại Trường đại học Martin Luther, Đức kiêm chủ tịch của Trung tâm điều trị liệu pháp gene và tế bào. GS. TS. BS. Hans Joachim Schmoll hiện là ủy viên ban chấp hành Hiệp hội

Theo số liệu của GloboCAN 2012, UTĐTT là loại ung thư đứng hàng thứ 5 trong số các loại ung thư thường gặp tại Việt nam, thống kê trên cả 2 giới. Hàng năm, số ca mắc mới là 8,768 ca và số ca tử vong là 5,976 ca. UTĐTT (ung thư ruột già) thực sự đe dọa nghiêm trọng đến sức khoẻ và tính Theo các chuyên gia, đa số các trường hợp UTĐTT tại Việt nam được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, di căn mà ảnh hưởng đến tiên lượng điều trị.

Mục tiêu điều trị cho UTĐTT giai đoạn muộn là làm giảm nhanh triệu chứng, kéo dài sống còn và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Trong 10 năm qua, điều trị UTĐTT đã có nhiều tiến bộ đáng kể, đặc biệt là sự hiểu biết sâu hơn về sinh bệnh học phân tử của UTĐTT làm cơ sở cho sự ra đời và phát triển của liệu pháp điều trị nhắm trúng đích phân tử từ năm 2004. Điều trị UTĐTT đòi hỏi một đội ngũ đa mô thức, với sự tham gia điều trị của nhiều chuyên khoa khác nhau từ phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và giải phẫu bệnh.

Hội nghị này là dịp để các chuyên gia cùng nhìn lại hiệu quả của các liệu pháp điều trị nhắm trúng đích phân tử trong UTĐTT di căn sau 10 năm. Qua đó cho thấy vai trò nổi bật của Bevacizumab trong điều trị bước một UTĐTT di căn. Kể từ ngày 26/ 02/ 2004 được FDA chấp thuận cho điều trị bước một UTĐTT di căn, Bevacizumab đã kéo dài gấp đôi thời gian sống còn toàn bộ đạt đến hơn 30 tháng theo các số liệu báo cáo mới nhất trong Hội nghi.

Ngoài UTĐTT di căn, Bevacizumab còn chứng minh kéo dài sống còn khi được sử dụng điều trị cho một số loại khối u khác như ung thư phổi không phải tế bào nhỏ, ung thư thận…và còn rất nhiều nghiên cứu đang được thực hiện để phát hiện nhiều hơn nữa các loại khối u có thể hưởng lợi ích Hiện tại, có 7 loại khối u đang được khuyến cáo điều trị và hơn 1.5 triệu bệnh nhân toàn cầu đang hưởng lợi ích sống còn từ liệu pháp Bevacizumab.

Rõ ràng Bevacizumab là một phát minh vượt trội, có tính cách mạng trong lĩnh vực điều trị ung thư, đã và đang tiếp tục mang nhiều lợi ích điều trị hơn nữa cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặng đường 10 năm với liệu pháp đích và triển vọng tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.